Tin hội viên

Sacombank 12 năm liên tiếp vào “Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”

Võ Huyền My 19/01/2024 - 15:48

Ngày 18/1/2024, Sacombank được vinh danh “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam” năm 2023 trong khuôn khổ Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2023 do Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo điện tử VietNamNet tổ chức. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận được giải thưởng này.

hinh.jpg

Sacombank được Ban tổ chức giải đánh giá cao về quy mô doanh thu, hoạt động ổn định hiệu quả và đạt được những thành tích kinh doanh vượt trội trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động khó lường.

Trong năm qua, Sacombank không ngừng nâng cấp và ra mắt các sản phẩm, dịch vụ đa tiện ích như: giải pháp thanh toán Apple Pay, thẻ tích hợp Sacombank Visa UNIQ Platinum, bộ đôi thẻ Sacombank Platinum American Express..., triển khai các gói vay ưu đãi kích cầu kinh tế, mang lại trải nghiệm tối ưu cho 18 triệu khách hàng thông qua hệ thống mạng lưới lên đến 566 điểm giao dịch trên toàn quốc và hai nước Lào, Campuchia.

Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản hợp nhất của Sacombank đạt hơn 674.000 tỷ đồng, trong đó tài sản có sinh lời chiếm gần 90%. Tổng huy động đạt hơn 578 nghìn tỷ đồng; cho vay đạt gần 483 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2023 đạt 9.595 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch đề ra từ đầu năm.

hinh-1.jpg
Đại diện Sacombank, ông Nguyễn Tấn Cường – Giám đốc Khối Doanh nghiệp nhận giải thưởng “Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam” năm 2023

Giữ vững mục tiêu kinh doanh hiệu quả đi đôi với đảm bảo an toàn cho hệ thống, 6 tháng cuối năm 2023, với sự đồng hành và tư vấn của Ernst & Young Việt Nam, Sacombank đã chính thức áp dụng chuẩn mực BASEL III vào việc nâng tầm chất lượng quản lý rủi ro. Nhờ đó, Sacombank không chỉ quản lý rủi ro ở điều kiện hiện tại mà còn dự báo cho tương lai, rủi ro được đo lường không chỉ ở điều kiện bình thường mà trong cả những kịch bản căng thẳng.

Việc triển khai thành công bộ tiêu chuẩn BASEL III là lời khẳng định cho khả năng ổn định nguồn vốn, tính thanh khoản và các năng lực cần để vượt qua những tình huống khủng hoảng, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả của Sacombank.

Cũng theo Vietnam Report, trong năm 2023, Sacombank là một trong những đơn vị thuộc “Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023” (VIX50); “Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân Việt Nam uy tín năm 2023” và "Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam" dựa trên hiệu quả kinh doanh ổn định và bền vững, có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận tốt giai đoạn 2021 – 2023.

Bên cạnh đó, Sacombank cũng được International Business Magazine - tạp chí quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính ngân hàng có trụ sở tại Dubai (UAE) - bình chọn và trao tặng hai giải thưởng “Ngân hàng Chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam năm 2023” và “Ngân hàng Bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam năm 2023” nhờ những sáng tạo, đổi mới tích cực trong quá trình chuyển đổi số và hoạt động kinh doanh.

Năm 2024, Sacombank tiếp tục phát triển theo định hướng an toàn, hiệu quả. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, Sacombank sẽ tiếp tục đầu tư, số hóa nền tảng vận hành và sản phẩm – dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm và giữ vững vị thế trên thị trường.

Vietnam Report đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo cáo đánh giá xếp hạng doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam. “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam” của Vietnam Report là giải thưởng đẳng cấp dành cho các doanh nghiệp, doanh nhân hàng đầu Việt Nam và là cầu nối đưa thương hiệu Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sacombank 12 năm liên tiếp vào “Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO