Samsung sẽ sản xuất điện thoại... hai màn hình trượt?

M.H| 17/12/2021 17:17
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Samsung vừa được WIPO (Văn phòng Bằng sáng chế thuộc Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới) cấp bằng sáng chế về mẫu điện thoại có đến hai màn hình trượt.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Samsung Display)

Theo đó, mẫu điện thoại độc đáo này được đặt tên là Galaxy Z Fold Dual Slide, trang bị đến hai màn hình trượt. Hay đúng hơn, màn hình của thiết bị có thể được mở rộng ra hai bên. Điện thoại có thể trượt ra ra ở phía trên, cạnh phải hoặc cả hai cùng một lúc. Người dùng có thể điều khiển màn hình thông qua các cử chỉ chụm và thu phóng.

Khi màn hình được trượt ra cả hai phía, điện thoại sẽ tạo ra hình dạng trông khá giống cụm camera bị rò rỉ của Galaxy S22 Ultra. Hoặc hình dạng của hình chữ L, P, khối Tetris, hoặc một hình dạng khác mà bạn có thể nghĩ tới.

Thật khó để dự đoán liệu khi nào Samsung sẽ ra mắt thiết bị này. Bằng sáng chế không đồng nghĩa với việc nghĩa là Samsung đang phát triển sản phẩm, chưa nói đến việc ra mắt chính thức. Một trong những vấn đề chính của điện thoại màn hình trượt là máy sẽ cần những công nghệ tinh vi hơn nhiều so với điện thoại gập. Bên cạnh đó, máy cũng dễ bị trầy xước và hư hỏng hơn.

Cử chỉ điều khiển kích thước màn hình (Nguồn: Let's Go Digital)

Mặc dù Samsung đang có kế hoạch sử dụng công nghệ màn hình linh hoạt cho nhiều thiết bị khác, bao gồm cả máy tính bảng có thể cuộn và trượt, nhưng một chiếc điện thoại với thiết kế khá "dị" như thế này có lẽ không phải là ưu tiên hàng đầu của hãng hiện nay.

Những chiếc điện thoại màn hình có thể cuộn đầu tiên có thể trải qua nhiều quá trình thử nghiệm giống như những gì đã xảy ra trong quá trình phát triển của các mẫu điện thoại gập. Vì vậy, hy vọng trong một tương lai không xa chúng ta có thể nhìn thấy gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thương mại hoá mẫu smartphone này.

Samsung có kế hoạch phát triển nhiều thiết bị màn hình cuộn trượt (Nguồn: Let's Go Digital)

 

Theo TDGD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung sẽ sản xuất điện thoại... hai màn hình trượt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO