Sáng 29/9, hàng loạt cổ phiếu tài chính, bất động sản giảm điểm

Bùi Trang| 29/09/2021 13:33
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong phiên giao dịch sang 29/9, hàng loạt cổ phiếu ngân hàng, bất động sản giảm giá.

 

Thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong phiên giao dịch sáng 29/9 khi tin tức về sức tăng trưởng của nền kinh tế không tích cực. VN-Index mất 4,29 điểm, kết phiên với 1.335 điểm; VN30-Index sụt 3,80 điểm, HNX-Index giảm 1,03 điểm. Thanh khoản thị trường đạt 11,6 nghìn tỷ đồng cho cả 2 sàn. Giá trị giao dịch tại HOSE đạt hơn 9,5 ngàn tỷ đồng và tại HNX là 1,3 nghìn tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sụt giá, có thời điểm, toàn bộ cổ phiếu ngân hàng niêm yết HOSE sụt giá. Mức sụt lớn nhất thuộc về VCB (1,6%) và VPB (1%). Trong nhóm 10 cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến VN-Index, có nhiều mã ngân hàng như VCB, BID, VPB, TCB, VIB, STB, CTG. Chỉ có 2 mã PGB và BVB duy trì sắc xanh.

Nhóm cổ phiếu bất động sản đầu ngành như VIC, VHM, NVL, VRE cũng đỏ giá tuy nhiên VIC, VHM đã lấy lại sắc xanh vào cuối phiên.

Trong khi nhóm ngành tài chính, bất động sản diễn biến tiêu cực thì cổ phiếu đầu ngành tiện ích bật tăng, cổ phiếu GAS tăng 2,31%, POW tăng 4,68%; các mã cổ phiếu khí như CNG, ASP, PCG, PGC, PGS có thời điểm tăng giá kịch trần.

Kết thúc phiên sang, trong rổ VN30 chỉ có 9 mã tăng giá, bao gồm GVR, HPG, MWG, GAS, MSN, POW, VIC, VHM, PLX.

Trong sáng 29/9, Tổng cục Thống kê công bố tình hình kinh tế xã hội quý III và 9 tháng đầu năm với tin tức đáng chú ý là GDP quý III/2021 tăng trưởng âm tới 6,17%. Đây là mức giảm sâu nhất kể từ khi Việt Nam tính và công bố GDP quý đến nay. Tuy vậy, tính chung 9 tháng, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 1,42%. Trong 3 tháng qua nhiều địa phương trong cả nước phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội dẫn đến sản xuất đình trệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáng 29/9, hàng loạt cổ phiếu tài chính, bất động sản giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO