Sắp triển khai thanh toán viện phí, phí đăng ký khám chữa bệnh bằng Ví MoMo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhật Thy| 17/06/2020 15:22
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 17/6/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Ví điện tử MoMo đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, ngay trong tháng 6/2020 này, hai bên sẽ chính thức triển khai và thúc đẩy đưa ví điện tử MoMo vào hệ thống thanh toán nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện.

Khi thanh toán phí khám chữa bệnh hoặc mua thuốc, người dùng có thể dùng MoMo quét mã QR đặt tại quầy và xác nhận thanh toán hoàn tất giao dịch. Đồng thời trong tương lai gần, ngay trên Ứng dụng Ví MoMo, người bệnh/người nhà người bệnh có thể thanh toán viện phí Nội trú của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên lai.

Đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Ví điện tử MoMo tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 

Với việc triển khai đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, người bệnh khi đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có nhiều kênh để lựa chọn theo nhu cầu của mình, phù hợp với từng vùng miền và điều kiện tiếp cận công nghệ. Chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh/người nhà người bệnh đã có thể thanh toán viện phí mà không cần xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến bệnh viện. Người nhà người bệnh có thể thanh toán thay viện phí bằng nhiều hình thức khác nhau mà không cần phải tốn thời gian để thanh toán. Đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả, an toàn.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là trung tâm khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu y học, y khoa hàng đầu. Với trình độ chuyên sâu, thiết bị hiện đại, chăm sóc tận tình, phong cách chuyên nghiệp, đây là bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt tuyến đầu của nước ta.

Chia sẻ về hợp tác cùng Ví MoMo, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đồng Văn Hệ (Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết: “Với mục tiêu hướng tới người bệnh, Bộ Y tế cũng như các bệnh viện đặc biệt là Bệnh viện Việt Đức đều xác định rõ mục tiêu hoạt động là làm bất cứ việc gì cũng phải hướng tới người bệnh. Những việc phục vụ người bệnh thì đều được đầu tư thời gian, tâm huyết và công sức. Triển khai thanh toán qua Ví MoMo là việc làm cụ thể và thiết thực, hướng tới sự thuận lợi, dễ dàng đây là bước tiến rất lớn của bệnh viện. Hy vọng hai bên cùng hợp tác để phục vụ tốt nhất cho người bệnh.”

Hợp tác thanh toán qua Ví điện tử MoMo giúp người bệnh/người nhà người bệnh có những trải nghiệm tốt nhất, đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn khi đến bệnh viện

Trong khi đó, MoMo là Ví điện tử có nhiều người dùng nhất hiện nay với hơn 20 triệu khách hàng tin dùng. Bên cạnh hệ sinh thái lớn, lượng người dùng đông thì điểm mạnh của Ví MoMo chính là đã liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

Đại diện Ví MoMo, ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo), bày tỏ: “Thực hiện chỉ thị của Chính phủ, trong năm 2019 và 2020 Ví điện tử MoMo đã tập trung rất mạnh vào các dịch vụ hành chính công với các dịch vụ liên quan đến bệnh viện, trường học, kết nối vào cổng hành chính công quốc gia và cung cấp các dịch vụ liên quan đến thuế,... Mong muốn của chúng tôi là trong thời gian tới Ví MoMo và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ mở rộng hợp tác để giúp người bệnh/người nhà người bệnh có những trải nghiệm tốt nhất, đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn khi đến bệnh viện. Xa hơn, ngoài dịch vụ thanh toán, Ví MoMo mong có thể phối hợp cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong các vấn đề liên quan đến cộng đồng để mang lại lợi ích nhiều nhất cho xã hội”.

Được biết, hiện Ví MoMo đã kết nối với trên 20 bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước. Đặc biệt, có rất nhiều bệnh viện đa khoa trung ương cấp quốc gia, các bệnh viện tuyến cuối lớn nhất Việt Nam.

Dịch vụ thanh toán Ví MoMo cung cấp cho các bệnh viện rất đa dạng như: Đặt lịch khám và thanh toán viện phí trên Ví MoMo; Thanh toán viện phí tại quầy bằng cách quét QR Code; Thanh toán viện phí nội/ngoại trú; Bán gói khám bệnh trên Ví MoMo… nhằm mang lại sự tiện lợi cao nhất cho bệnh viện, người bệnh/người nhà người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp triển khai thanh toán viện phí, phí đăng ký khám chữa bệnh bằng Ví MoMo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO