Sau 1 năm đã có 134 mã chứng quyền có bảo đảm được chào bán và niêm yết trên HOSE

Mai Hiên| 04/07/2020 16:34
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Kể từ khi chính thức triển khai giao dịch trên thị trường, chứng quyền có bảo đảm (CW) đã có tác động tích cực lên thị trường cổ phiếu, góp phần gia tăng thanh khoản cho các cổ phiếu cơ sở.

Ngày 3/7/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức chương trình tổng kết hoạt động của Chứng quyền có bảo đảm (CW) sau 1 năm giao dịch.

Tham dự chương trình có ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cùng đại diện Lãnh đạo HOSE, lãnh đạo Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, lãnh đạo các tổ chức phát hành CW và đông đảo phóng viên, nhà báo đến từ nhiều cơ quan báo chí truyền thông trong cả nước.

Tại buổi tổng kết, đại diện UBKNN, HOSE và các tổ chức phát hành đã có đánh giá tổng kết về công tác phát hành, tình hình giao dịch, những phản hồi từ thị trường đối với sản phẩm CW. Ngoài ra các đơn vị cũng đã có những kiến nghị hoàn thiện về khung pháp lý, định hướng phát triển sản phẩm trong thời gian tới.

Đến ngày 29/5/2020, đã có 134 mã CW được chào bán và niêm yết trên HOSE do 8 CTCK phát hành ứng với tổng khối lượng chào bán là 410,2 triệu chứng quyền. Sau 11 tháng triển khai tổng khối lượng giao dịch CW đạt trên 990,32 triệu CW tương ứng tổng giá trị giao dịch đạt trên 1.481 tỷ đồng. Trong đó khối lượng giao dịch cao nhất là vào tháng 5/2020 (15,92 triệu CW) và giá trị giao dịch CW đạt cao nhất vào tháng 11/2019 (221,1 tỷ đồng).

Tại chương trình, nhiều câu hỏi của các nhà báo, phóng viên liên quan đến sản phẩm CW, đến sự kiện kỷ niệm 20 năm và các nhiều nội dung khác liên quan đến TTCK nói đều được đại diện các đơn vị trao đổi và giải đáp cụ thể và đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 1 năm đã có 134 mã chứng quyền có bảo đảm được chào bán và niêm yết trên HOSE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO