Doanh nghiệp

Sau 20 năm vận hành thương mại thành công, Tập đoàn Sembcorp chuyển giao Nhà máy điện Phú Mỹ 3 cho EVN

Minh Nguyệt 10/03/2024 09:31

Tập đoàn Sembcorp Industries (Sembcorp), thông qua liên doanh sở hữu 67% cổ phần tại Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3, vừa tổ chức chuyển giao Nhà máy điện Phú Mỹ 3 cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sau 20 năm vận hành thương mại thành công.

anh-1.jpg
Ông Tow Heng Tan, Chủ tịch Tập đoàn Sembcorp Industries, Ông Michiaki Uriu, Chủ tịch Công ty điện lực Kyushu Electric Power và Ông Shigeya Kusano, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sojitz nhận bằng khen từ Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo hợp đồng BOT, EVN được Chính phủ Việt Nam chỉ định quản lý nhà máy điện này sau khi liên doanh kết thúc thời gian vận hành theo hợp đồng.

Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đặt tại Bà Rịa – Vũng Tàu là dự án điện độc lập đầu tiên theo mô hình BOT tại Việt Nam.

Dưới sự điều hành chuyên nghiệp của các đối tác liên doanh bao gồm Tập đoàn Sembcorp, Tập đoàn Kyuden International và Tập đoàn Sojitz, nhà máy đã chứng minh năng lực phát điện đáng tin cậy và bền vững trong suốt quá trình hoạt động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và xã hội của cộng đồng.

ong-tow-heng-tan-chu-tich-tap-doan-sembcorp-industries-phat-bieu-tai-su-kien-2-.jpg
Ông Tow Heng Tan, Chủ tịch Tập đoàn Sembcorp Industries phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động và chuyển giao

Hệ thống vận hành và quản lý ổn định lâu dài của Nhà máy điện Phú Mỹ 3 cũng đã góp phần thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Là dự án điện độc lập đầu tiên của Việt Nam được đưa vào vận hành từ năm 2004, Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức trong ngành điện về chu trình hỗn hợp mới phát triển.

Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đã đạt được một chuỗi thành tích ấn tượng với 15 giải thưởng quốc gia cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng vào năm 2019. Trong 10 năm qua, nhà máy cũng đã ghi nhận được 5,7 triệu giờ lao động an toàn.

Bên cạnh công tác vận hành, Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 đã đóng góp đáng kể cho các chương trình chăm sóc sức khỏe, nhu cầu giáo dục cũng như hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Một số hoạt động đáng chú ý bao gồm tài trợ trang thiết bị y tế cho bệnh viện, xây nhà tình thương cho người nghèo, cấp học bổng Phú Mỹ 3 cho học sinh sinh viên và tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo.

Có trụ sở đặt tại Singapore, Tập đoàn Sembcorp Industries (Sembcorp) là nhà cung cấp các giải pháp năng lượng và khu công nghiệp đô thị hàng đầu, với mục tiêu đóng góp vào công cuộc chuyển dịch năng lượng, hướng tới một tương lai phát thải carbon thấp.

Sembcorp sở hữu một danh mục các dự án năng lượng với tổng công suất 21,3GW, trong đó có 13,8GW là công suất năng lượng tái tạo*. Tập đoàn cũng là một nhà phát triển khu công nghiệp đô thị uy tín với quỹ đất lên tới hơn 14.000 ha trải dài khắp châu Á và có nhiều thành tựu trong việc biến đổi đất trống thành các dự án phát triển khu công nghiệp đô thị.

Sembcorp được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore, và là một thành phần trong các rổ chỉ số chứng khoán FTSE Russell Index, MSCI Singapore Index, Straits Times Index cũng như các chỉ số chứng khoán về phát triển bền vững bao gồm FTSE4Good Index, iEdge SG ESG và một số chỉ số chứng khoán về phát triển bền vững của MSCI.

Trong suốt 2 thập kỷ vừa qua, Sembcorp đã đóng góp cho ngành năng lượng và phát triển khu công nghiệp đô thị tại Việt Nam. Việc chuyển giao thuận lợi Nhà máy điện Phú Mỹ 3 sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu điện trong nước.

Tại lễ bàn giao đại diện Sembcorp khẳng định sẽ luôn là một đối tác đáng tin cậy lâu dài của Việt Nam trong quá trình chuyển dịch năng lượng và phát triển kinh tế, hỗ trợ cho các trụ cột quan trọng trong Quy hoạch Điện VIII, bao gồm năng lượng tái tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 20 năm vận hành thương mại thành công, Tập đoàn Sembcorp chuyển giao Nhà máy điện Phú Mỹ 3 cho EVN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO