SCB: Cam kết đủ nguồn lực bảo đảm quyền và lợi ích của khách hàng

P.V (tổng hợp)| 08/10/2022 18:43
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tại cuộc họp báo chiều 8/10, đại diện Ngân hàng Nhà nước và đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đều cam kết đủ nguồn lực bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Buổi họp báo diễn ra tại Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, đại diện SCB và đại diện các cơ quan khác.

Tại buổi họp báo, đại diện SCB cho hay Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông. SCB đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, việc này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB. SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

Đại diện SCB cho biết, trong những ngày gần đây khách hàng đến rất đông, rút số tiền lớn không báo trước và ngân hàng đã có phương án tăng cường nhân sự để đáp ứng nhu cầu của khách. Ngân hàng nhấn mạnh, "quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất" và cung cấp số điện thoại để khách hàng liên hệ.

Tính đến ngày 30/9/2022, SCB có 4.132 cổ đông, trong đó có 7 cổ đông nước ngoài sở hữu 27,91% vốn điều lệ. Trong số 4.125 cổ đông trong nước có 11 cổ đông tổ chức, chiếm 15,7% vốn điều lệ, các cổ đông còn lại nắm 56,1% vốn điều lệ. SCB đã lên phương án tăng cường lượng tồn quỹ tại các chi nhánh, tăng lượng tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước để đảm bảo nhu cầu thanh toán liên ngân hàng.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay SCB đang hoạt động bình thường và ổn định. Đảm bảo an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng là vấn đề rất quan trọng trong nhiều năm qua, Ngân hàng Nhà nước có nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn hoạt động của tổ chức tín dụng và sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp trong thời gian tới. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước và SCB sẽ luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

"Quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân luôn được đảm bảo. Đề nghị người dân không hoang mang dẫn đến việc rút tiền gửi trước hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi về tài sản của mình", đại diện NHNN nói.

Ngân hàng Nhà nước cũng chỉ đạo các ngân hàng cạnh tranh sòng phẳng, các hành vi cạnh tranh không đúng quy định đã được cảnh báo và nhắc nhở.

Ngày 8/10, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị liên quan. Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trương Mỹ Lan - người sáng lập và hiện đang giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam các bị can: Trương Huệ Vân - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng - trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt, nguyên Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian 2018 - 2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
SCB: Cam kết đủ nguồn lực bảo đảm quyền và lợi ích của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO