Chứng khoán

Sếp Pyn Elite Fund nêu 4 yếu tố tác động tích cực tới thị trường chứng khoán

Cẩm Thạch 29/05/2024 10:34

Người đứng đầu Pyn Elite Fund bày tỏ kỳ vọng về kết quả kinh doanh phục hồi tốt và rõ ràng hơn của các doanh nghiệp niêm yết trong năm 2024 và cho rằng, mức điểm 1.700 có thể đạt được vào cuối năm 2024.

Ông Petri Deryng
Ông Petri Deryng

Ông Petri Deryng, người đứng đầu quỹ Pyn Elite Fund vừa có những cập nhật về thị trường chứng khoán Việt Nam. Vị này đánh giá chỉ số VN-Index vẫn đang trong xu hướng đi lên chậm từ mức đáy nửa cuối năm 2022 đến nay.

Người đứng đầu Pyn Elite Fund bày tỏ kỳ vọng về kết quả kinh doanh phục hồi tốt và rõ ràng hơn của các doanh nghiệp niêm yết trong năm 2024. Lãi suất được dự đoán sẽ vẫn giữ ở mặt bằng vừa phải. Càng về cuối năm, đồng USD có thể sẽ bắt đầu suy yếu, trong trường hợp đó đồng Việt Nam có thể mạnh lên và tác động tích cực đến tâm lý thị trường chứng khoán.

Theo ông Petri Deryng, một trong những câu chuyện có thể tác động mạnh mẽ tới thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới chính là sự ra đời của hệ thống giao dịch mới KRX, trong đó có liên quan tới giao dịch trong ngày và giao dịch bán khống.

Mục tiêu chỉ số VN-Index được giới chuyên gia và công ty chứng khoán dự phóng ở mức vừa phải quanh vùng 1.400-1.500 điểm. Dù vậy, ông Petri Deryng cho rằng mức điểm 1.700 có thể đạt được vào cuối năm 2024.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 29/4, chỉ số VN-Index giao dịch quanh mốc 1.280 điểm, để tăng lên 1.700 điểm, VN-Index cần tăng ít nhất 420 điểm.

Screenshot 2024-05-29 at 09.51.18.png

Pyn Elite Fund hiện là một trong những quỹ ngoại lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với quy mô tài sản quản lý vào cuối tháng 4 lên đến 742 triệu EUR (~20.000 tỷ đồng).

4 tháng đầu năm, hiệu suất đầu tư của quỹ đạt được là 6%, mặc dù trong tháng 4 vừa qua, do ảnh hưởng của cổ phiếu ngân hàng và sự suy yếu của VND khiến hiệu suất quỹ giảm (-8,2%).

Theo Pyn Elite Fund, VND đã mất giá 2,1% so với USD trong tháng 4, làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, quỹ cho rằng mức khấu hao phù hợp với khu vực tiền tệ và phản ánh sự phục hồi gần đây của USD. Vào cuối tháng, lãi suất tiền gửi tại một số ngân hàng đã tăng 10-50 điểm cơ bản từ mức thấp lịch sử, quỹ ngoại đánh giá mặt bằng lãi suất vẫn ở mức thuận lợi.

Thực tế, việc nắm giữ nhiều cổ phiếu đang có xu hướng tích cực giúp Pyn Elite Fund tự tin dù hiệu suất đầu tư tháng vừa qua không như kỳ vọng. Cổ phiếu có tỷ trọng cao trong danh mục quỹ gồm nhiều mã "hot" như FPT, ACV, SHS, CMG..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sếp Pyn Elite Fund nêu 4 yếu tố tác động tích cực tới thị trường chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO