Singapore FinTech Festival 2019 - Lễ hội kết nối cộng đồng Fintech toàn cầu

Phan Mai| 11/11/2019 16:27
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cộng đồng Fintech toàn cầu đang quy tụ tại Singapore để tham dự Lễ hội Công nghệ Tài chính 2019 - Singapore FinTech Festival 2019 (SFF2019) và Tuần lễ Sáng tạo và Công nghệ Singapore (Singapore Week of Innovation and Technology - SWITCH). Sự kiện chính thức diễn ra từ hôm nay (11/11) đến hết ngày 15/11/2019.

SFF x SWITCH 2019 gồm có 3 sự kiện lớn: Hội nghị Fintech; Triển lãm công nghệ và Lễ trao giải Fintech. Sự kiện sẽ bắt đầu với Hội nghị SFF x SWITCH kéo dài ba ngày (từ ngày 11-13/11) tại Singapore Expo.

Ông Ravi Menon - Giám đốc điều hành, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) - phát biểu tại hội nghị

Phát biểu mở đầu “ngày hội” của cộng đồng Fintech, ông Ravi Menon, Giám đốc điều hành, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) cho biết hơn 60.000 đại biểu tới từ 130 nước đã tham dự sự kiện. Theo ông Ravi Menon, tính bền vững và biến đổi khí hậu là chủ đề bao trùm của hội nghị năm nay, đưa ra những lời kêu gọi ngày càng tăng đối với các ngành công nghệ và tài chính để trở thành người hỗ trợ và thay đổi các tác nhân cho sự bền vững.

Sau video gửi gắm thông điệp gìn giữ bền vững thế giới để con người và tự nhiên cùng chung sống hài hòa với tên gọi "Lý do để hy vọng" của ngài David Attenborough – Phát thanh viên kiêm Nhà tự nhiên học người Anh, Chủ tịch Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) Pavan Sukhdev đã có phần trình bày đề cập tới giải pháp thay đổi từng bước nhằm khẩn cấp bảo vệ và phát triển bền vững cho hành tinh.

Ông Pavan Sukhdev - Chủ tịch Quỹ Động vật hoang dã Thế giới - phát biểu

Nội dung chính của những phát biểu mở đầu tại hội nghị đều tập trung làm rõ việc con người đang sử dụng tài nguyên trên hành tinh nhanh hơn tự nhiên có thể tự phục hồi. Bây giờ hơn lúc nào hết cần nhận thức rõ rằng bảo vệ thiên nhiên cũng là bảo vệ nền kinh tế và con người của chúng ta. Vì vậy cần khẩn trương giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, ngăn chặn sự suy giảm của tự nhiên và khôi phục nó bằng cách chuyển sang sử dụng năng lượng sạch, thực hành kinh doanh có trách nhiệm, sản xuất thực phẩm thân thiện với môi trường và tài chính xanh.

Trao đổi của các diễn giả tại hội nghị

Trong khuôn khổ 3 ngày của hội nghị, hơn 50 diễn giả sẽ cùng nhau tập trung thảo luận về cách họ mở đường cho một tương lai bền vững hơn trong thế giới tài chính và hơn thế nữa.

Trong số các diễn giả tại hội nghị có Nữ hoàng Maxima của Hà Lan; ông Agustin Carstens, Tổng giám đốc của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế. Đồng thời phát biểu tại sự kiện còn có Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Tài chính của Singapore Heng Swee Keat; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và thành viên Hội đồng quản trị MAS Ong Ye Kung …

Bên cạnh hội nghị là Triển lãm SFF x SWITCH, nơi trưng bày các giải pháp sáng tạo trong Fintech và công nghệ sâu từ khắp nơi trên thế giới. 41 gian hàng quốc tế sẽ trình bày nhiều giải pháp từ các quốc gia hoặc khu vực tương ứng của họ. 20 cơ quan quản lý tài chính quốc tế tại Khu điều tiết sẵn sàng cung cấp thông tin về các cơ hội và quy định kinh doanh tại các quốc gia đó.

Gian hàng Hiệp hội Ngân hàng Singapore

Đoàn công tác VNBA trao đổi tại gian hàng Infinity Blockchain Group

Giới thiệu công nghệ mới

Khách hàng quan tâm phần giới thiệu tại các gian hàng

Gian hàng Fintech của nhiều nước châu Âu tại sự kiện

SFF x SWITCH kết hợp giới thiệu các công nghệ tiên tiến trên năm lĩnh vực chính - Fintech; giải pháp đô thị và bền vững; khoa học y tế và y sinh; sản xuất và kỹ thuật tiên tiến; các dịch vụ và dịch vụ kỹ thuật số - để xúc tác trao đổi và học hỏi giữa các ngành trong việc áp dụng công nghệ, ứng dụng nghiên cứu và phát triển (R & D); thương mại hóa các giải pháp mới.

Cũng trong dịp này, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) và Hiệp hội Ngân hàng Singapore (ABS) đã tổ chức trao giải Fintech 2019.  

Đây là năm thứ tư SFF được tổ chức và tiếp tục là sự kiện Fintech lớn nhất trên thế giới, cung cấp nền tảng toàn cầu để cộng đồng Fintech kết nối, hợp tác và đồng sáng tạo, cũng như sẽ mang đến cơ hội cho các cộng đồng khởi nghiệp và nhà đầu tư có điều kiện kết nối với nhau và tìm kiếm khả năng hợp tác trong việc đổi mới công nghệ.

SFF x SWITCH lấy cảm hứng từ những người có tầm nhìn và tư duy lãnh đạo của các tổ chức tài chính, cộng đồng Fintech, công ty đầu tư mạo hiểm, ngân hàng trung ương, các cơ quan quản lý và học viện, đồng thời mang lại cái nhìn toàn diện và giới thiệu những giải pháp sáng tạo nhằm thu hút các doanh nhân, nhà đầu tư và nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới.

Singapore là một trong những trung tâm tài chính toàn cầu đang thúc đẩy công nghệ để tăng khả năng cạnh tranh và đổi mới. Hiện tại có hơn 600 công ty khởi nghiệp Fintech tại Singapore, tăng từ con số 50 trong năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore FinTech Festival 2019 - Lễ hội kết nối cộng đồng Fintech toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO