Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” tại Hà Nội

Thanh Thanh| 24/10/2022 08:35
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ II năm 2022 diễn ra từ ngày 21-23/10 tại phố đi bộ quanh Hồ Gươm (Hà Nội), đã thu hút rất đông người dân Thủ đô, du khách trong nước, quốc tế quan tâm đến các điểm đến khác biệt và hấp dẫn tại Sơn La.

Lễ khai mạc sự kiện với các chương trình nghệ thuật đặc sắc đã để lại ấn tượng tốt đẹp, có sức lan tỏa về các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc Sơn La và vùng Tây Bắc.

Gian hàng đặc sản Sơn La hút khách tại Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ II năm 2022

Rất nhiều gian hàng của 12 huyện, thành phố thuộc tỉnh Sơn La và TP. Hà Nội, các tỉnh Tây Bắc mở rộng (Hà Giang, Phú Thọ, Yên Bái, Lai Châu, Hòa Bình) và tỉnh Hưng Yên đã trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, tour du lịch, ảnh đẹp du lịch; giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng vùng miền và các dân tộc tại sự kiện đã thu hút trên 30.000 lượt du khách và nhân dân Thủ đô.

Triển lãm “Ảnh đẹp du lịch Sơn La” với100 bức ảnh phong cảnh, văn hóa, đời sống, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Sơn La đã khái quát giới thiệu, quảng bá đến với du khách về những điểm đến hấp dẫn của du lịch Sơn La, góp phần vào sự thành công của sự kiện lần này.

Khách tham dự có cơ hội được xem 90 diễn viên, nghệ nhân trình diễn nghệ thuật xòe Thái tại phố đi bộ Hồ Gươm. 

Cùng với đó, Hội nghị Liên kết phát triển sản phẩm du lịch mới, tour du lịch Hà Nội - Sơn La với chủ đề “Sơn La điểm đến khác biệt an toàn và hấp dẫn” diễn ra sáng 23/10, một lần nữa khẳng định tiềm năng về phát triển du lịch, kết nối tour du lịch giữa Sơn La và Hà Nội thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La khẳng định, trong những năm qua kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện.

Sơn La bước đầu xây dựng được các sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng thế mạnh của tỉnh như: du lịch cộng đồng, du lịch Vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái gắn với nông nghiệp, du lịch văn hóa gắn với lễ hội, du lịch thể thao.

Nhiều khu, điểm du lịch đã tạo sức hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Sơn La như: Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, khu du lịch Quỳnh Nhai, Ngọc Chiến, cầu kính Bạch Long (cây cầu có đường đi bộ bằng kính dài nhất thế giới), điểm du lịch Pha Đin Tốp, sống lưng khủng long, săn mây Tà Xùa…

Đặc biệt, năm 2022, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu - Sơn La được bình chọn là “Điểm đến du lịch thiên nhiên hàng đầu Việt Nam và hàng đầu châu Á”.

Sơn La đặt mục tiêu xây dựng khu du lịch quốc gia Mộc Châu trở thành một trong những khu du lịch hàng đầu của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ. Đồng thời,  xây dựng vùng lòng hồ thủy điện Sơn La định hướng trở thành Khu du lịch quốc gia. Phấn đấu đến năm 2025 tổng lượt khách đạt 5,2 triệu lượt, tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 5.800 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 15-20%/năm”.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh Sơn La, trong những năm qua, lượng khách du lịch đến Sơn La không ngừng tăng lên (lượng khách du lịch 9 tháng đầu năm 2022 ước đạt 2,2 triệu lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 2.000 tỷ đồng); thị trường du lịch ngày càng được mở rộng, sản phẩm du lịch đang dần được đa dạng hoá và nâng cao chất lượng; hệ thống kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư; công tác tuyên truyền quảng bá về du lịch Sơn La được đẩy mạnh; liên kết khai thác phát triển các tour du lịch, tuyến du lịch được quan tâm; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nhân lực du lịch...

“Đặc biệt tuyến đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hình thành trục giao thông liên thông kết nối các vùng, tạo thêm sự lựa chọn di chuyển với tốc độ cao từ trung tâm huyện Mộc Châu đến địa phận tỉnh Hòa Bình và Hà Nội, điều đó khẳng định tiềm năng về phát triển du lịch, kết nối tour du lịch giữa Sơn La và Hà Nội là rất khả thi…” – bà Tráng Thị Xuân nhấn mạnh.

Tại sự kiện, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Sơn La và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội ký cam kết liên kết phát triển du lịch giữa 2 tỉnh, thành phố trong thời gian tới; phấn đấu đưa du lịch Sơn La trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn vùng Tây Bắc, xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, bền vững và hội nhập quốc tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO