Tam Đảo đón nhận giải thưởng quốc tế "Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022"

Thanh Thanh| 04/12/2022 08:56
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chiều ngày 2/12, UBND huyện Tam Đảo tổ chức Lễ công bố và đón nhận giải thưởng quốc tế “Tam Đảo –Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022”.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cùng lãnh đạo Sở VH-TT&DL, huyện và Thị trấn Tam Đảo nhận Cúp Giải thưởng du lịch Thế giới “Tam Đảo – Thị trấn du lịch ấn tượng hàng đầu Thế giới”

Đây là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch các tháng cuối năm 2022, nhằm thu hút du khách tới Vĩnh Phúc trong bối cảnh mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn khẳng định, sự kiện thị trấn Tam Đảo lần đầu tiên được đề cử và chiến thắng hạng mục “Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới 2022” của World Travel Awards - một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về du lịch sẽ giúp Tam Đảo trở nên nổi tiếng toàn cầu và nhanh chóng bùng nổ về du lịch trong thời gian không xa.

Giải thưởng này cũng là sự ghi nhận thành công bước đầu ngành dịch vụ du lịch của huyện Tam Đảo, nâng tầm vị thế và giá trị thương hiệu của Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo, đồng thời đóng góp quan trọng vào sự lớn mạnh của ngành du lịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn, vào tháng 1/2022, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận Tam Đảo là khu du lịch quốc gia thứ 7 của cả nước, và với sự kiện Tam Đảo được đề cử và chiến thắng hạng mục “Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới 2022” của World Travel Awards thì đây là niềm vui “nhân đôi”.

 

Thông qua sự kiện này, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các cấp, các ngành của tỉnh và chính quyền địa phương cần chủ động tích cực tuyên truyền, động viên các tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác gìn giữ, bảo vệ cảnh quan môi trường và phát triển du lịch xanh để thị trấn Tam Đảo sau khi được đón nhận giải thưởng luôn đảm bảo đi đầu về chất lượng dịch vụ, đảm bảo về môi trường du lịch an toàn, văn minh, tăng cường thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn, đồng thời chú trọng công tác xúc tiến, quảng bá thương hiệu Khu du lịch quốc gia Tam Đảo trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

“Trong nước, Tam Đảo đã rất nổi tiếng và đi vào tiềm thức của nhiều người Việt Nam, nhưng muốn “vươn ra biển lớn" từ sự ghi nhận của một tổ chức du lịch uy tín trên thế giới, Tam Đảo sẽ không chỉ còn là “điểm đến” trong nước mà phải mang thương hiệu toàn cầu…” – Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh.

Khu du lịch Tam Đảo nằm trọn trong Vườn quốc gia Tam Đảo, có diện tích trên 260ha, có 2 tổ dân phố, với trên 700 nhân khẩu – là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc Bộ rộng lớn.

Nằm trên độ cao từ 900m đến 1.100m so với mực nước biển cách thủ đô Hà Nội khoảng 70km. Nơi đây được phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XIX, nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ, từ lâu khu du lịch Tam Đảo luôn được coi là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Đây cũng là tài nguyên mang tính đặc trưng cao của du lịch Vĩnh Phúc. Chính vì vậy, du lịch Tam Đảo là được coi là điểm đến du lịch độc đáo và đặc sắc. Với những tiềm năng và thế mạnh đó, Thị trấn Tam Đảo được Tổ chức World Travel Awards (Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới) vinh danh là "Tam Đảo -Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới năm 2022" tại Gala chung kết trao giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 29 năm 2022 diễn ra ngày 11/11/2022 tại Oman. Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc được để cử và chính thức nhận giải thưởng danh giá của World Travel Awards.

Trên hành trình chiến thắng giải thưởng, thị trấn Tam Đảo đã vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới như Hana (Maui, Hawaii, Mỹ) hay Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản). Cùng được đề cử trong hạng mục này còn có 5 thị trấn khác của các quốc gia Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tam Đảo đón nhận giải thưởng quốc tế "Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO