Doanh nghiệp

Tập đoàn Công nghệ CMC nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thành Nguyễn 18/12/2023 - 08:44

Ngày 17/12/2023, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. Buổi lễ trao tặng diễn ra trong khuôn khổ chương trình Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023.

Đây là một điểm nhấn quan trọng, đánh dấu sự lớn mạnh của Tập đoàn Công nghệ CMC sau 30 năm phát triển. Đại diện cho Tập đoàn Công nghệ CMC, ông Hồ Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn đã tham dự và nhận bằng khen tại buổi lễ.

1-1-.jpg
Ông Hồ Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã tham dự và nhận bằng khen tại buổi lễ

Thành tựu và dấu ấn đáng tự hào trong suốt 30 năm phát triển

Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và những thành tích CMC đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm hình thành và phát triển.

Thành lập năm 1993, CMC là doanh nghiệp công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, CMC không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 4 khối: Khối hạ tầng số, Khối công nghệ và giải pháp, Khối kinh doanh quốc tế, Khối nghiên cứu và giáo dục. Giai đoạn 2021 - 2025, CMC đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp toàn cầu với doanh thu tỷ USD và quy mô hơn 10.000 nhân sự.

“Được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là một vinh dự rất lớn đối với toàn thể CBNV CMC. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi được nhận giải thưởng cao quý cấp Nhà nước. Tập đoàn sẽ kiên định với hướng đi là nhà tư vấn, cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam, giúp doanh nghiệp và tổ chức trong nước số hóa thành công, góp phần định hình thị trường dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) và SaaS (phần mềm dịch vụ) mới và nằm trong Top đầu thị trường an ninh mạng”, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành CMC cho biết.

Mang trong mình ước mơ Chinh phục Thế giới số, Tập đoàn Công nghệ CMC đã có những thành tựu và dấu ấn đáng tự hào trong suốt 30 năm phát triển, có thể coi là những Di sản số. Không chỉ là công ty đi đầu về công nghệ số, công nghệ điện toán đám mây với việc cung cấp chuyển đổi số cho hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước.

CMC còn chú trọng đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực số chất lượng cao với điểm nhấn là sự kiện khai trương trường Đại học CMC – CMC University, mô hình trường đại học số đầu tiên tại Việt Nam. Dù mới ra mắt được 02 năm, Trường Đại học số CMC đã dần gây dựng được hình ảnh, uy tín trong xã hội, thể hiện bằng việc thu hút được sự quan tâm lớn của phụ huynh, học sinh, doanh nghiệp và các đại học quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc… Trong kỳ tuyển sinh năm 2023, Trường Đại học CMC đã thu hút được hơn 7.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, trong đó gần 1.000 thí sinh trúng tuyển và nhập học khóa 2, tăng 75% so với năm 2022.

Tầm nhìn của CMC trong tương lai là phấn đấu trở thành Tập đoàn Công nghệ Thông tin và Viễn thông hàng đầu thế giới bằng tất cả khát khao và đam mê. CMC dẫn đầu các làn sóng công nghệ mới, nỗ lực phát triển những sản phẩm - dịch vụ - giải pháp công nghệ đẳng cấp thế giới, mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trong kỷ nguyên số, xây dựng đất nước hùng cường.

Tiên phong trong hành trình chuyển đổi số quốc gia

Trong suốt hành trình hơn 30 năm, CMC không ngừng đổi mới, sáng tạo tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới, nâng cấp hệ sinh thái công nghệ Made by CMC. CMC đã mang đến các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, tổ chức.

5.jpg
Toàn cảnh Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023

CMC luôn ý thức rõ vai trò và sứ mệnh tiên phong của mình đối với mục tiêu chung của quốc gia. Tập đoàn luôn khao khát đem những nỗ lực không ngừng để thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số hoàn thiện, từ đó góp phần xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia phát triển bền vững, cuộc sống của người dân sẽ được nâng cao và các doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ.

CMC là tập đoàn đi đầu trong việc hợp lực chuyển đổi số cùng các địa phương, tổ chức theo định hướng của Chính phủ. Đồng thời, tích cực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ số cả trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Tiếp cận với quá trình chuyển đổi số, CMC đã liên tục đón đầu và đưa ra các xu hướng công nghệ mới nhằm thực hiện quá trình chuyển đổi số toàn diện chính phủ số - xã hội số - kinh tế số. Có thể kể đến hệ sinh thái các sản phẩm, giải pháp, nền tảng “Made by CMC” dựa trên nền tảng lõi AI, Cloud, Big Data, Blockchain… đã và đang giúp các ngành, các lĩnh vực, các đơn vị, tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí mang đến những giá trị cao cho người dùng.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số quốc gia, CMC cũng đã cung cấp và kết nối các sản phẩm, các giải pháp kết nối băng rộng, trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây và an toàn, an ninh thông tin tới các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước. Phục vụ mục tiêu Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, trong nhiều năm liền CMC được biết đến là Doanh nghiệp đi đầu với những sản phẩm nổi bật về: Giải pháp cổng Dịch vụ công, phòng họp số, hệ thống quản lý văn bản điều hành, lưu trữ số, thư viện số, giải pháp bảo tàng số về dân tộc học, giáo dục số, văn hóa du lịch số, giải pháp dịch hai chiều chữ quốc ngữ và tiếng dân tộc.

Tuổi 30, CMC đã chọn một sứ mệnh mới, trách nhiệm mới cùng niềm khát khao mạnh mẽ về một tập đoàn thịnh vượng, đóng góp kiến tạo một Việt Nam hùng cường, khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ: “30 năm chặng đường đối với cuộc đời cũng là một khoảng thời gian đủ dài, nhiều công ty không còn tồn tại sau năm đầu tiên, không nhiều công ty vượt qua được tuổi 30. CMC đã bước qua tuổi 30, chúng tôi cho rằng tương lai của CMC còn ở phía trước. Chúng tôi muốn xây dựng một công ty không chỉ có bề dày 30 năm, 50 năm mà còn nhiều hơn thế, mong muốn công ty trường tồn hàng trăm năm”.

Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng long là hoạt động thường niên để tôn vinh, biểu dương, động viên những doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu, có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực, nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Công nghệ CMC nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO