Techcombank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

N.H| 08/04/2020 15:21
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố gói hỗ trợ toàn diện lên đến 30.000 tỷ đồng, bao gồm: miễn giảm lãi, điều chỉnh giảm lãi suất, áp dụng lãi suất hỗ trợ, giãn nợ, gia hạn nợ để cùng chung tay chia sẻ khó khăn với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19.

Techcombank giảm lãi suất để hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19

Theo đó, gói hỗ trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp, trị giá 20.000 tỷ đồng, bao gồm tư vấn cấu trúc nợ đối với các khách hàng đáp ứng điều kiện theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, không hạn chế số lượng và giá trị khoản vay, với thời gian nhanh chóng, thủ tục thuận lợi. Cùng với đó, Techcombank giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng bị tác động bởi Covid-19 tùy theo từng khách hàng, tối đa lên đến 2%. Ngân hàng cũng cam kết đảm bảo đủ nguồn tín dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu phát triển kinh doanh.

Gói hỗ trợ khách hàng cá nhân có tổng giá trị 10.000 tỷ đồng, bao gồm: giảm lãi suất cho vay mới/tái cấp khoản vay từ ngày 1/4-30/6 đối với các hộ kinh doanh, cá nhân vay tiêu dùng thế chấp bất động sản, cá nhân vay mua và xây sửa nhà… chịu các tác động ảnh hưởng trực tiếp bởi Covid-19 với phần giảm lãi suất tối đa đến 2%, trong khung thời hạn ưu đãi lên đến 6-12 tháng cho khoản vay. Ngân hàng cũng giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng thu nhập bởi dịch Covid-19 đủ điều kiện tái cơ cấu khoản vay theo quy định, tối đa từ 1-2% (tùy từng khoản vay) và thời hạn ưu đãi tối đa 6-12 tháng. Gói hỗ trợ cũng bao gồm tư vấn và cơ cấu nợ đối với tất cả các khách hàng đáp ứng đủ điều kiện theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, không thu phí cơ cấu nợ. Đồng thời Techcombank cũng miễn giảm một phần phí trả nợ trước hạn cho những trường hợp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc phải thu xếp nguồn trả nợ sớm để giảm nghĩa vụ nợ.

Song song cùng gói hỗ trợ này, Techcombank tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào giải pháp số hóa giao dịch ngân hàng, để cung cấp công cụ giao dịch điện tử tiện lợi, nhanh chóng, bảo mật và an toàn sức khỏe khi giúp khách hàng có thể giao dịch từ xa, hạn chế tiếp xúc tiền mặt và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techcombank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO