Tetra Pak đạt chứng nhận toàn cầu BRC về sản xuất bao bì với mức xếp hạng cao nhất AA

Thanh Thanh| 30/11/2022 09:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tại Bình Dương của Tetra Pak – công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển, vừa được nhận chứng nhận toàn cầu BRC về sản xuất bao bì với xếp hạng cao nhất AA. Đây là lần thứ tư liên tiếp, Tetra Pak đạt chứng nhận này.

Nhà máy luôn áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe nhất vào trong hoạt động sản xuất hộp giấy

Để đạt được chứng nhận BRC, nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương đã áp dụng đồng thời ba trụ cột chính: mô hình nhà máy thông minh, hệ thống ngăn ngừa lỗi và văn hóa bảo vệ chất lượng trong toàn nhà máy. Cụ thể:

Thứ nhất, mô hình nhà máy thông minh với nền tảng quản lý trực quan, được số hóa hoàn toàn, giúp nhà máy không chỉ văn bản hóa quy trình hoạt động, kiểm soát mọi công đoạn trong quá trình sản xuất với luồng phê duyệt tự động, mà còn dễ dàng truy cập thông tin để đào tạo nâng cao tay nghề và quản lý thông tin theo thời gian thực.

Thứ hai, hệ thống ngăn ngừa phát sinh lỗi được nhà máy phát triển với đa dạng phương thức, từ bằng mắt thường cho đến tự động hóa, hệ thống kiểm soát chất lượng cũng như quá trình duy tu, bảo dưỡng máy móc.

Thứ ba, văn hóa bảo vệ chất lượng hướng đến mỗi một công nhân đều trở thành một “đại sứ bảo vệ chất lượng tốt”.

Chứng nhận BRC tiếp tục khẳng định cam kết bảo vệ thực phẩm, con người và Trái đất đang được Tetra Pak triển khai trong mọi mặt hoạt động tại Việt Nam.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2019, nhà máy tại Bình Dương đã đạt chứng nhận BRC trong 4 năm liên tiếp, kể cả trong các giai đoạn khó khăn khi nhà máy chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Việc nhà máy Bình Dương đạt chứng nhận BRC còn giúp các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đang sử dụng vỏ hộp giấy của Tetra Pak an tâm trong quá trình giám sát chất lượng, đồng thời giúp các nhà sản xuất củng cố niềm tin an toàn thực phẩm với người tiêu dùng.

Nhà máy Tetra Pak Bình Dương là nhà máy thứ 8 của Tetra Pak tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhà máy sản xuất hộp giấy tiệt trùng cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, Úc và New Zealand.

Trước đó, năm 2020, nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương đạt chứng nhận LEED Vàng - Phiên bản 4 khắt khe nhất, giúp nhà máy tiết kiệm 17,6 triệu lít nước, tái sử dụng, tái chế 65% lượng chất thải và giảm phát thải 4.000 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm.

Năm 2021, Tetra Pak đã đầu tư thêm 5 triệu EUR cho nhà máy để tăng sản lượng hàng năm từ 11,5 tỷ vỏ hộp hiện tại lên 16,5 tỷ vỏ hộp và lắp đặt 2.300 tấm pin mặt trời trên phần mái của nhà máy. Đây là nỗ lực của Công ty trong việc hiện thực hóa tham vọng loại bỏ triệt để phát thải khí nhà kính từ toàn bộ hoạt động Công ty vào năm 2030.

Chứng nhận BRC (viết tắt của British Retail Consortium) là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng của Hiệp hội bán lẻ Anh Quốc, ra đời vào năm 1988 nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Tiêu chuẩn này được phát triển dựa trên nội dung chính là cung cấp tiêu chuẩn chung về an toàn thực phẩm, chất lượng và quy trình sản xuất của các nhà sản xuất bao bì thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tetra Pak đạt chứng nhận toàn cầu BRC về sản xuất bao bì với mức xếp hạng cao nhất AA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO