Nhìn ra thế giới

Thái Lan tiếp tục mở rộng miễn thị thực để thu hút khách du lịch

Diên Vỹ 29/05/2024 - 08:33

Hiện khách Trung Quốc đang đứng đầu danh sách số lượng du khách nước ngoài đến Thái Lan, tiếp đến là Malaysia, đứng thứ 3 là Nga, thứ 4 là Hàn Quốc và thứ 5 là Ấn Độ.

img_4413.jpeg
Ảnh minh hoạ

Ngày 28/5, Nội các Thái Lan đã phê duyệt một loạt chương trình khuyến mãi thị thực mới để thu hút nhiều khách du lịch hơn, có hiệu lực từ ngày 1/6.

Trong đó, bao gồm các chương trình miễn thị thực, cho phép thị thực khi đến cũng như thời gian lưu trú dài hơn cho sinh viên và giảm mức bảo hiểm y tế bắt buộc cho người muốn sống hưu trí ở Thái Lan.

Người phát ngôn chính phủ Chai Wacharonke cho biết, Bộ Ngoại giao đã đề xuất các biện pháp này để thu hút thêm du khách trong bối cảnh kinh tế Thái Lan phụ thuộc nhiều vào du lịch.

Số quốc gia đủ điều kiện được miễn thị thực sẽ tăng từ 57 lên 93, thời gian lưu trú của du khách theo chương trình này cũng được kéo dài lên 60 ngày.

Trong số 36 quốc gia mới được miễn thị thực có Albania, Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Jamaica, Kazakhstan, Lào, Mexico, Morocco, Panama, Romania, Sri Lanka và Uzbekistan.

Những du khách muốn làm việc và tham quan các địa điểm du lịch sẽ có thể nhận được thị thực 5 năm có giá trị lưu trú lên tới 180 ngày, có thể gia hạn thêm 180 ngày nữa, thay vì trước đây họ chỉ được phép lưu trú 2 lần, mỗi lần 30 ngày.

Nội các cũng phê duyệt cấp thị thực khi đến cho 31 quốc gia từ con số 19 quốc gia trước đó. Ông Chai cho biết, biện pháp này nhắm đến những người làm việc số, những người làm việc từ xa và những người làm việc tự do…

Ngoài ra, sinh viên nước ngoài học thạc sĩ có thể ở lại một năm sau khi tốt nghiệp, thay vì phải rời khỏi Thái Lan ngay sau khi kết thúc khóa học.

Liên quan đến đối tượng du khách cao tuổi muốn sống hưu trí tại Thái Lan, quốc gia này đã cho phép mỗi người xin thị thực dài hạn trong độ tuổi 50 trở lên phải có bảo hiểm y tế trị giá 440.000 baht (12.040 USD) – gồm 400.000 baht cho điều trị nội trú và 40.000 baht cho bảo hiểm ngoại trú, thay vì yêu cầu du khách từ 50 tuổi trở lên muốn có thị thực lưu trú dài hạn phải có bảo hiểm y tế trị giá 3 triệu baht như hiện nay.

Thời gian qua, Thái Lan đã rất nỗ lực và liên tiếp đưa ra các biện pháp nhằm thúc đẩy ngành du lịch. Hiện khách Trung Quốc đang đứng đầu danh sách số lượng du khách nước ngoài đến Thái Lan, tiếp đến là Malaysia, đứng thứ ba là Nga, thứ tư là Hàn Quốc và thứ năm là Ấn Độ.

Năm 2023 có hơn 28 triệu lượt du khách nước ngoài đã đến Thái Lan và dự kiến năm nay, con số này sẽ lên 35 triệu, mang lại nguồn thu từ 2.300 - 2.500 tỷ baht cho nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan tiếp tục mở rộng miễn thị thực để thu hút khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO