Thanh khoản chứng khoán tăng cao trở lại sau gần 1 tháng

Minh Hoàng| 24/08/2020 16:33
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - ​​​​​​​Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán trong phiên đầu tuần khiến thanh khoản tăng cao trở lại sau gần 1 tháng.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (24/8), VN-Index tăng 13,9 điểm (1,63%) lên 868,68 điểm. Toàn sàn có 332 mã tăng trong khi chỉ có 84 mã giảm và 44 mã đứng giá. Trong khi đó HNX-Index tăng 0,52 điểm (0,42%) lên 123,16 điểm và UPCoM-Index tăng 0,59 điểm (1,03%) lên 57,98 điểm.

Thanh khoản thị trường tiếp tục được cải thiện với tổng khối lượng giao dịch đạt 478 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch gần 8.000 tỷ đồng. Đây là mức tăng cao nhất kể từ hôm 27/07 đến nay.

Hoàng loạt cổ phiếu trụ cột như VPB, PLX, PNJ, HDB, VIC, TCB, MBB... đều có được mức tăng giá rất lớn và giúp củng cố vững sắc xanh của các chỉ số. Ngoài ra, dòng tiền vẫn đổ dồn vào nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ giúp đà tăng của thị trường chung trở nên đồng đều hơn. Các mã "hot" như DGC, MLS, DGW, HAP, LIG... vẫn duy trì được mức giá trần.

Ở phiên giao dịch sáng nay cũng diễn ra khá tích cực với sắc xanh lan tỏa khắp thị trường. Đà tăng không chỉ tập trung ở nhóm bluechips mà còn mở rộng ra nhiều nhóm ngành có tính thị trường như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, xây dựng, dầu khí…

Nhóm cổ phiếu công nghệ, viễn thông cũng thu hút dòng tiền khá mạnh với nhiều mã tăng trong phiên như FPT, YEG, ADG, ICT, ELC hay các cổ phiếu "họ Viettel" như CTR, VGI, VTP…

Bên cạnh đó, một số cổ phiếu penny cũng "dậy sóng’ như TTH, TNT, SAV, DRH, KDM, QBS, HID, HAR, PVV…

Rổ VN30 không có mã nào giảm điểm trong phiên hôm nay (24/8). Ảnh: M.H

Trong bản tin chứng khoán chiều 24/8, chuyên gia của SSI nhận định, VN-Index tiếp tục diễn biến giằng co, đồng thời tuần qua là tuần đáo hạn hợp đồng phái sinh, nên việc đi ngang của thị trường ở thời điểm hiện tại được xem là một dấu hiệu tích cực, khi không có dấu hiệu bán. Ngoài ra, thông tin về quỹ nước ngoài mới sẽ huy động và đầu tư vào cổ phiếu trong rổ VN Diamond với quy mô ban đầu 100 triệu USD cũng là yếu tố nâng đỡ tâm lý trong tuần.

Trong khi đó, CTCP Chứng khoán FPT (FPT Securities) cũng nhận định diễn biến giằng co của thị trường vẫn tiếp diễn, tuy có sự hồi phục nhẹ. Các nhà đầu tư hiện nay vẫn chưa thực sự tin tưởng vào sự duy trì tăng trưởng của thị trường, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa hoàn toàn được khống chế, một số ca lây nhiễm mới trong cộng đồng thỉnh thoảng lại xuất hiện.

Tuy nhiên, những đợt sóng ngành ngắn như nhóm bất động sản khu công nghiệp, vật liệu xây dựng, bán lẻ… vẫn tạo được sự hưng phấn cho nhà đầu tư.

Theo FPT Securities, trong tuần này có khá nhiều mã có thông tin cổ tức hay thông tin về chính sách hỗ trợ có thể tạo động lực tích cực ngắn hạn nên dự báo thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, với mục tiêu hướng tới vùng kháng cự mạnh quanh 880 - 890 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh khoản chứng khoán tăng cao trở lại sau gần 1 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO