Thanh khoản kỷ lục, HSX ngừng giao dịch phiên chiều ngày 1/6

Bùi Trang| 01/06/2021 16:27
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trưa ngày 1/6, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh ra thông báo ngừng giao dịch phiên chiều vì thanh khoản vượt mức 21,7 nghìn tỷ đồng, dẫn đến tình trạng báo động đối với an toàn của hệ thống

 

Theo thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, trong phiên giao dịch sáng ngày 1/6/2021, giá trị giao dịch tại sàn này vượt mức 21,7 nghìn tỷ đồng, dẫn đến tình trạng báo động đối với an toàn của hệ thống.

Được sự chấp thuận của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh công bố ngừng giao dịch buổi chiều ngày 1/6/2021. Giá đóng cửa của chứng khoán ngày 1/6/2021 là giá khớp lệnh cuối cùng trong buổi sáng.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sẽ cập nhật thông tin tại các thông báo tiếp theo.

Được biết, phiên giao dịch sáng ngày 1/6, chỉ số VN-Index tăng 9,73 điểm, lên mức 1.337 điểm, thanh khoản lên tới 21,7 nghìn tỷ đồng – mức kỷ lục từ trước đến nay đối với giá trị giao dịch trong phiên sáng. Cùng với đó là biểu hiện nghẽn lệnh nghiêm trọng, về cuối phiên, bảng điện tử nhảy loạn, nhà đầu tư khó theo dõi và nắm bắt giá khớp lệnh ở mức nào.

Trước đó, ngày 31/5, giá trị giao dịch phiên sáng cũng ghi nhận một kỷ lục, vượt 19 nghìn tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh khoản kỷ lục, HSX ngừng giao dịch phiên chiều ngày 1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO