Thị phần môi giới trên HOSE quý I/2022: VPS bỏ xa các đối thủ, TCBS và KIS thăng hạng, HSC và FPTS rớt hạng

Quỳnh Lê| 07/04/2022 11:35
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thị phần giá trị giao dịch quý I/2022 của 10 công ty chứng khoán (CTCK) lớn nhất tại HOSE. VPS tiếp tục khẳng định vị trí số 1 thị phần môi giới cổ phiếu trên HOSE, bỏ xa các các CTCK còn lại. Mặt khác, trong khi TCBS và KIS thăng hạng thì HSC và FPTS là 2 cái tên rớt hạng.

Theo đó, thống kê từ HOSE cho thấy, 10 công ty chứng khoán có giá trị môi giới cổ phiếu lớn nhất trên sàn này vẫn là những cái tên quen thuộc, bao gồm VPS, SSI, VNDIRECT, TCBS, HSC, Mirae Asset, MBS, VCSC, KIS, FPTS.

Top 10 CTCK có giá trị môi giới cổ phiếu lớn nhất trên sàn HOSE quý IV/2022. Nguồn: HSX.

Cụ thể, VPS tiếp tục gia tăng thị phần từ 17,12% quý IV/2021 lên 17,94% trong quý vừa qua. Năm 2021, ngoài việc dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên HOSE thì VPS cũng dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu trên sàn HNX với 16,34% thị phần. Trong khi đó thị phần môi giới của VPS ở mảng cổ phiếu UPCOM trong năm 2021 thậm chí còn cao hơn, ở mức 21,95%. Ở mảng môi giới chứng khoán phái sinh thị phần của công ty đạt 55,54% tại thời điểm cuối năm 2021.   

“Trong năm 2022, VPS liên tiếp đạt được mức tăng trưởng ấn tượng, cho thấy sự phát triển vượt bậc của công ty khi lựa chọn chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, coi trọng việc liên tục đổi mới để hoàn thiện trải nghiệm của khách hàng là nhiệm vụ quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của công ty. Theo đuổi sứ mệnh mở ra cơ hội đầu tư cho tất cả mọi người, VPS đã đưa ra nhiều sản phẩm và giải pháp tài chính, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân mới tham gia thị trường”, VPS cho biết.

So sánh thị phần top 10 CTCK có giá trị môi giới cổ phiếu lớn nhất trên sàn HOSE quý I/2022 và quý IV/2021. Nguồn: HSX.

Trong khi đó, SSI dù vẫn đứng vị trí thứ hai song thị phần lại sụt giảm từ 10,28% trong quý cuối năm ngoái xuống còn 9,66% trong quý đầu năm nay.

VNDIRECT cũng gia tăng thị phần và tiếp tục đứng ở vị trí thứ ba, trong khi TCBS vươn lên vị trí thứ tư thay cho vị trí của HSC. Mirae Asset, MBS và VCSC vẫn giữ nguyên vị trí lần lượt là 6, 7 và 8. Trong khi đó, KIS thăng hạng lên vị trí thứ 9 với thị phần tăng lên. Ngược lại FPTS lùi về vị trí cuối cùng thứ 10 với thị phần cũng giảm từ 3,39% xuống còn 3,24%.

Thị trường trái phiếu dữ liệu của HOSE cho thấy không phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị phần môi giới trên HOSE quý I/2022: VPS bỏ xa các đối thủ, TCBS và KIS thăng hạng, HSC và FPTS rớt hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO