Thứ Bảy, 23/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
Thị trường Trung Quốc
Vì sao sầu riêng Việt Nam bán thấp hơn Thái Lan gần 1.000 USD/tấn tại thị trường Trung Quốc?
Giá nhập khẩu bình quân sầu riêng vào Trung Quốc là 4.497 USD/tấn, giảm 5% so với cùng kỳ. Trong đó, giá nhập khẩu sầu riêng từ Thái Lan là 4.947 USD/tấn, tăng 0,9%. Ngược lại, giá bình quân nhập khẩu từ Việt Nam là 3.962 USD/tấn, giảm 8,7%.
Trung Quốc quyết liệt nới lỏng chính sách tiền tệ, dòng tiền quay lại thị trường hàng hoá
Dòng tiền đầu tư mạnh mẽ đã quay lại thị trường hàng hóa nguyên liệu trong phiên giao dịch đầu tuần (21/10).
Trung Quốc tung gói kích thích kinh tế lớn nhất từ sau COVID-19, kim loại quý đồng loạt tăng mạnh
Giá toàn bộ mặt hàng kim loại đồng loạt tăng mạnh sau khi Trung Quốc tung ra gói chính sách kích thích kinh tế lớn nhất kể từ sau đại dịch COVID-19 và căng thẳng tại Trung Đông leo thang. Đi ngược chiều với các nhóm hàng, nhiều mặt hàng nông sản như ngô, lúa mì quay đầu suy yếu sau phiên giao dịch khởi sắc đầu tuần.
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào Trung Quốc, cuộc đua “tam mã” giữa Việt Nam, Thái Lan và Malaysia
Sau khi Việt Nam ký Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào Trung Quốc, thị phần sẽ được chia cho 3 nước: Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Nước nào có công nghệ cấp đông tiên tiến, bao bì bắt mắt và tiện lợi cho người tiêu dùng sẽ chiếm ưu thế.
Lực mua chiếm ưu thế đẩy thị trường hàng hoá tiếp đà đi lên
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động trái chiều trong ngày hôm qua (7/8).
Ngành cà phê Việt Nam chịu nhiều áp lực
Là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 và nhà sản xuất cà phê Robusta hàng đầu thế giới. Song, ngành cà phê Việt đang phải chống chọi với các áp lực từ trong lẫn ngoài nước.
Cạnh tranh gay gắt với Ecuador và Ấn Độ, dự báo xuất khẩu tôm "gặp khó" tại thị trường Trung Quốc
Nửa đầu năm, xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng trưởng gần 19%, chiếm tỷ lệ trên 20%, đưa thị trường này vươn lên vị trí số 1 của tôm Việt Nam. Song, phải cạnh tranh gay gắt với tôm Ecuador và Ấn Độ, dự báo quý III năm nay xuất khẩu tôm Việt Nam vào Trung Quốc sẽ không tăng thậm chí giảm.
Xuất khẩu thủy sản sẽ phục hồi vào quý III
Trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn thách thức kim ngạch xuất khẩu thủy sản trong 5 tháng đầu năm 2024 vẫn tăng 6% so với cùng kỳ. Kỳ vọng xuất khẩu sẽ phục hồi trong quý III/2024, khi tồn kho giảm và nhu cầu tăng vào dịp lễ Tết cuối năm.
Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh được ký, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sẽ tăng thêm 300 triệu USD
Khi Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào thị trường Trung Quốc được ký kết, sẽ đưa kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này tăng thêm từ 200 – 300 triệu USD/năm.
Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn giảm mạnh nhất kể từ đầu năm
Tháng 5/2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn giảm đến 22% so với tháng trước đó và là tháng có lượng xuất khẩu đạt thấp nhất kể từ đầu năm.
Xuất khẩu rau quả sang các thị trường chủ lực tăng trưởng rất tốt
Kim ngạch xuất khẩu rau quả trong 4 tháng đầu năm nay tăng gần 33% so với cùng kỳ. Top 5 thị trường xuất khẩu chủ lực đều tăng trưởng rất tốt. Đáng chú ý, Thái Lan cũng là nước xuất khẩu rau quả lớn nhưng là thị trường xuất khẩu rau quả lớn thứ 4 của Việt Nam và tăng 2,11 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Giá xuất khẩu cá tra dự báo tăng khoảng 10% trong nửa cuối năm nay
Ngành cá tra đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD trong năm nay. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tình hình xuất khẩu cá tra sẽ tốt hơn từ quý III và xu hướng giá cũng sẽ được điều chỉnh tăng ít nhất khoảng 10% so với giá hiện tại.
Philippines tiếp tục là nhà nhập khẩu hàng đầu gạo Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024
Với khối lượng gạo nhập khẩu hơn 1 triệu tấn trong 3 tháng đầu năm nay, Philippines tiếp tục là nhà nhập khẩu hàng đầu gạo Việt Nam, bỏ xa thị trường lớn thứ hai Indonesia (226.161 tấn) đến hơn 785.000 tấn gạo. Trong khi đó, Trung Quốc lùi lại vị trí thứ tư sau nhiều năm luôn đứng thứ hai sau Philippines.
Giá hạt tiêu đang tiến về mốc 100.000 đồng/kg, xuất khẩu kỳ vọng ở thị trường Trung Quốc
Vụ mùa năm nay giá tiêu phục hồi trở lại sau nhiều năm liền mất giá là tín hiệu vui cho người trồng tiêu. Tuy nhiên, sau chuỗi ngày tăng giá thì trong ngày 25 và 26/3, giá hạt tiêu tại các vùng nguyên liệu trọng điểm đã chững lại.
Xuất khẩu cá tra kỳ vọng tăng trưởng ở thị trường Trung Quốc
Ba thị trường chủ lực nhập khẩu cá tra Việt Nam trong các tháng đầu năm nay là Trung Quốc, Mỹ và EU, trong đó thị trường Trung Quốc, EU giảm lần lượt là 4% và 18,1%.
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc và Mỹ tăng mạnh, ngành tôm kỳ vọng sớm trở lại đường đua tăng trưởng
2 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Top 5 thị trường xuất khẩu hàng đầu có 2 thị trường giảm là EU và Hàn Quốc, 3 thị trường nhóm đầu là Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản đều đạt mức tăng trưởng tốt, đặc biệt thị trường Trung Quốc tăng 3 con số. Do vậy, ngành tôm kỳ vọng sớm trở lại đường đua tăng trưởng trong năm nay.
Để “cùng thắng” ở thị trường Trung Quốc, quan trọng là chữ "tín"
Để xuất khẩu gạo thành công ở thị trường Trung Quốc và nhất là có thể đưa gạo Việt đi thẳng vào hệ thống siêu thị Trung Quốc doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý các điểm như đóng gạo trong các túi 5kg; bảo đảm chất lượng gạo ổn định, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kim loại nặng…
Giá cao, gạo Việt Nam khó vào thị trường Trung Quốc
Trước đây, muốn có quota nhập khẩu gạo từ Việt Nam, thương nhân Trung Quốc phải nộp tiền, nhưng bây giờ không cần đóng tiền vẫn được cấp quota song vẫn không có người nhận, nếu có nhận cũng không dám nhập khẩu vì không bán ra được.
Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng vào Trung Quốc
Các công ty xuất khẩu cá tra Việt Nam đang nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng (GTGT) hơn, như cá tẩm bột và cá tẩm gia vị sang thị trường Trung Quốc, nhằm nắm bắt cơ hội tăng doanh số bán lẻ và siêu thị đang tăng trưởng tại thị trường tỷ dân này sau đại dịch COVID-19.
Ngành nông nghiệp Việt rất đa dạng nhưng khả năng cung cấp số lượng lớn chưa tốt
Chuyên gia cho rằng, ngành nông nghiệp của Việt Nam rất đa dạng nhưng khả năng cung cấp số lượng lớn chưa tốt, do đó, cần phải có sự liên kết chặt chẽ giữa các chuỗi cung ứng.
Kim ngạch xuất khẩu rau quả vào Trung Quốc tăng trưởng 3 con số
Tốc độ tăng trưởng mạnh ở Trung Quốc góp phần thúc đẩy trị giá xuất khẩu của mặt hàng rau quả trong nửa đầu năm nay tăng 60,1% so với cùng kỳ.
Chanh leo chính thức xâm nhập thị trường Trung Quốc
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 7/7. Cục Bải vệ thực vật (BVTV)- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã chính thức công bố xuất khẩu thí điểm chanh leo chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO