Hoạt động ngân hàng

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tham dự Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Thanh toán quốc tế định kỳ tháng 3/2024

P.V 13/03/2024 - 09:20

Từ ngày 10-11/3, đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) định kỳ tại Basel, Thụy Sĩ.

web.jpeg
Đoàn NHNN làm việc với Văn phòng BIS châu Á - Thái Bình Dương

Trong khuôn khổ Hội nghị, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã tham dự các cuộc họp Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC), cuộc họp Kinh tế Toàn cầu, và cuộc họp Toàn thể Thống đốc.

Bên cạnh đó, Thống đốc đã có các buổi làm việc song phương với Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) và Văn phòng BIS châu Á - Thái Bình Dương.

Nhân dịp này, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc với Thống đốc Michele Bullock của Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA). Thống đốc đã chúc mừng bà Michele Bullock được bổ nhiệm làm Thống đốc nữ đầu tiên của Ngân hàng Dự trữ Australia (từ tháng 9/2023) và tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo và kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng của bà, RBA sẽ tiếp tục đạt được nhiều bước tiến trong điều hành chính sách tiền tệ và giải quyết những thách thức mới nổi.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng chia sẻ về tình hình kinh tế vĩ mô hai nước, triển vọng hợp tác kinh tế nói chung cũng như hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng nói riêng trong bối cảnh Việt Nam và Australia vừa mới nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Trong bối cảnh diễn biến quốc tế phức tạp với những thách thức cho tất cả các quốc gia trên thế giới trong quản lý, điều hành vĩ mô, Thống đốc đánh giá cao những nỗ lực của RBA để kiềm chế lạm phát, giúp nền kinh tế phục hồi trong năm 2023. Về phía NHNN, Thống đốc đã chia sẻ các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá linh hoạt nhằm kiểm soát lạm phát, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, đồng thời hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Thống đốc cảm ơn những hỗ trợ của Chính phủ Australia dành cho Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng và hy vọng hai bên sẽ thúc đẩy triển khai hiệu quả Bản ghi nhớ vừa được hai bên ký kết về hợp tác, trao đổi thông tin liên quan đến nghiệp vụ ngân hàng trung ương về các chủ đề hai bên cùng quan tâm như điều hành chính sách tiền tệ, phân tích và dự báo kinh tế, thanh toán và chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và ngân hàng xanh…

Tại buổi làm việc với Trưởng đại diện Văn phòng BIS tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ của Văn phòng BIS châu Á thời gian qua, đặc biệt là trong việc đồng tổ chức Hội nghị cấp cao về Quản lý dự trữ và đón tiếp đoàn ông Agustín Carstens, Tổng Giám đốc BIS đến thăm chính thức Việt Nam cuối năm 2023.

Thống đốc cũng đánh giá cao công tác nghiên cứu tại Văn phòng BIS châu Á khi đã xây dựng được nhiều chủ đề thảo luận thiết thực cho các cuộc họp ACC thời gian qua.

Thống đốc khẳng định sẽ tiếp tục là thành viên tích cực của ACC và đề nghị Văn phòng BIS châu Á tiếp tục tạo cơ hội cho các cán bộ của NHNN được tham gia chương trình biệt phái tại BIS.

Bên lề Hội nghị BIS, Đoàn Việt Nam cũng đã có các buổi làm việc song phương với các đơn vị chuyên môn của BIS và các NHTW về công tác thống kê, nâng cao chất lượng dữ liệu, tín dụng và tài chính xanh…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tham dự Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Thanh toán quốc tế định kỳ tháng 3/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO