Hoạt động ngân hàng

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tham dự trực tuyến các cuộc họp định kỳ cấp Thống đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế

P.V 13/09/2023 11:00

Trong các ngày 10 – 11/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tham dự trực tuyến phiên họp định kỳ tháng 9/2023 của Ngân hàng Thanh toán quốc tế gồm một loạt các cuộc họp như: Họp Thống đốc Hội đồng tư vấn châu Á, Thống đốc các nền kinh tế mới nổi, Họp về diễn biến và triển vọng kinh tế toàn cầu và Họp toàn thể các Thống đốc.

web.jpeg-5.jpg
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tham dự trực tuyến các cuộc họp định kỳ cấp Thống đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế

Tại phiên họp, các Thống đốc đã trao đổi về các diễn biến kinh tế toàn cầu trong thời gian qua như lạm phát, thị trường lao động, triển vọng kinh tế thế giới, lãi suất và môi trường lãi suất cao cũng như định hướng chính sách của một số nền kinh tế lớn cũng như các nền kinh tế đang phát triển và sự phối hợp chính sách tiền tệ, ngân hàng giữa các nước.

Một trong số các nội dung thảo luận chuyên sâu là về quản lý dự trữ ngoại hối của các nước, phương pháp và mục tiêu chung trong bối cảnh lạm phát cao hiện nay trong đó Ngân hàng Thanh toán quốc tế đóng vai trò kết nối quan trọng.

Phát biểu tại cuộc họp, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng hoan nghênh và đánh giá cao Ngân hàng Thanh toán Quốc tế đã tích cực phối hợp với các NHTW trong việc xây dựng và phát hành các công cụ đầu tư mới, đặc biệt là các công cụ đầu tư phục vụ mục đích phát triển xanh và bền vững giúp đa dạng hóa các công cụ đầu tư trong khi hỗ trợ hiệu quả cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Các Thống đốc cũng đã lắng nghe phần trình bày và thảo luận và về Báo cáo “Lạm phát, các điều kiện tài chính bên ngoài và khuôn khổ ổn định tài chính vĩ mô ở châu Á – Thái Bình Dương”. Đây là sản phẩm nghiên cứu của Nhóm công tác của các nước châu Á nghiên cứu cách thức các NHTW trong khu vực ứng phó với các cú sốc và đặc điểm kinh tế cụ thể tại từng nước ảnh hưởng đến mức độ nhạy cảm trước các cú sốc.

Bằng cách so sánh cách thức các NHTW sử dụng các công cụ chính sách cũng như phối hợp với các cơ quan khác trong khu vực công trước, trong và đại dịch COVID-19, Nhóm công tác đã nêu bật một số phát hiện như: cải cách cơ cấu có tác dụng hỗ trợ nâng cao hiệu quả của các chính sách ổn định vĩ mô; công tác truyền thông là một phần quan trọng của khuôn khổ ổn định vĩ mô, trong đó, hoạt động truyền thông cần được tiến hành thường xuyên, rõ ràng và thông qua nhiều kênh để đến được với rộng tãi công chúng.

Phát biểu thảo luận tại cuộc họp, Thống đốc NHNN đánh giá cao Báo cáo của Nhóm công tác, coi đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho công tác điều hành của các NHTW nói chung, trong đó có NHNN.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tham dự trực tuyến các cuộc họp định kỳ cấp Thống đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO