Hoạt động ngân hàng

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng thăm và làm việc tại Nhà máy In tiền Quốc gia

P.V 26/07/2023 15:36

Ngày 25/7, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã có buổi thăm và làm việc tại Nhà máy In tiền Quốc gia.

web.jpg

Tham dự buổi làm việc có: Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú; đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của NHNN, Ban Quản lý dự án NH.09; cùng các thành viên Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát và các đơn vị, phòng, ban thuộc Nhà máy In tiền Quốc gia.

Báo cáo tình hình hoạt động của Nhà máy In tiền Quốc gia, ông Lê Thái Nam, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nhà máy cho biết, Nhà máy In tiền Quốc gia luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, sự phối hợp chặt chẽ của các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN. Năm 2023, bộ máy quản lý các cấp của Nhà máy được kiện toàn với đội ngũ lãnh đạo trẻ và được đào tạo bài bản để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Trong hoạt động sản xuất của Nhà máy, tuy còn nhiều khó khăn về vật tư, phụ tùng thay thế, đầu tư máy móc, thiết bị nhưng chất lượng sản phẩm được đảm bảo theo quy định, tỷ lệ hỏng trong hạn mức cho phép. Nhà máy đã đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn sản xuất, tuân thủ quy trình công nghệ.

Phát biểu chỉ đạo hoạt động của Nhà máy In tiền Quốc gia, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định, nhiệm vụ in ấn, phát hành tiền là nhiệm vụ quan trọng của các Ngân hàng Trung ương trên thế giới nói chung và của NHNN nói riêng. Tại Việt Nam, nhiệm vụ này được giao cho Nhà máy In tiền Quốc gia và Cục Phát hành - Kho quỹ triển khai thực hiện.

Công tác sản xuất, in ấn tiền tại Nhà máy In tiền Quốc gia được Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN rất quan tâm và chỉ đạo triển khai thực hiện. Ban Lãnh đạo NHNN thực hiện phê duyệt kế hoạch sản xuất năm, giao nhiệm vụ cho Nhà máy và thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của Nhà máy để có chỉ đạo kịp thời. Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN đã phân công 01 đồng chí Phó Thống đốc trực tiếp phụ trách, chỉ đạo mọi mặt hoạt động của Nhà máy.

Đánh giá cao nỗ lực của Hội đồng thành viên, Ban Điều hành và toàn thể cán bộ, công nhân viên lao động Nhà máy đã khắc phục vướng mắc, khó khăn, tích cực thi đua sản xuất thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà máy, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng yêu cầu toàn thể Nhà máy tiếp tục đoàn kết, hăng say, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đã được Ban Lãnh đạo NHNN giao. Trong đó, chú trọng triển khai thực hiện tốt định hướng, kế hoạch phát triển của nhà máy đi đôi với bảo đảm tuyệt đối về an ninh, an toàn và tích cực chuẩn bị các điều kiện để quản lý và vận hành tốt Nhà máy in tiền mới khi được tiếp nhận trong thời gian tới…

Phát biểu khi tới thăm công trường xây dựng Dự án NH.09, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao nỗ lực trong việc triển khai xây dựng Nhà máy In tiền Quốc gia mới. Dự án đã hoàn thành được nhiều công trình xây dựng, khuôn viên và các khu vực của Nhà máy đã, đang hình thành và hoàn thiện.

Thống đốc NHNN yêu cầu triển khai tích cực hơn nữa, sớm hoàn thành các hạng mục công trình xây dựng. Phấn đấu hoàn thành Dự án NH.09 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Thống đốc NHNN cho biết, đây là công trình rất quan trọng của NHNN, công trình này cũng là hạng mục đầu tư công lớn nhất của NHNN. Do vậy, việc đẩy nhanh tiến độ công trình này cũng là đẩy mạnh đầu tư công của NHNN theo chỉ đạo của Chính phủ.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đồng tình và đánh giá cao Ban quản lý Dự án NH.09 mời Kiểm toán Nhà nước tới kiểm toán từng hạng mục công trình ngay sau khi hoàn thành. Việc làm này thể hiện tính công khai, minh bạch, bảo đảm chấp hành đúng quy định của Nhà nước trong đầu tư xây dựng cơ bản. Đồng thời, giúp sớm hoàn thiện hồ sơ quyết toán của toàn bộ công trình khi xây dựng xong và nhanh chóng đưa Nhà máy vào sản xuất.

Thống đốc NHNN yêu cầu Nhà máy In tiền Quốc gia khẩn trương đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, công nhân kỹ thuật phù hợp với dây truyền, công nghệ của Nhà máy mới, sẵn sàng tiếp nhận và đưa vào hoạt động của Nhà máy mới khi được bàn giao trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng thăm và làm việc tại Nhà máy In tiền Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO