Hoạt động ngân hàng

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn ANZ

P.V 06/03/2024 09:25

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Australia tại Melbourne, ngày 5/3, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Australia.

web.jpg
Quang cảnh diễn đàn

Diễn đàn hội tụ đông đảo doanh nghiệp lớn của 2 nước trong nhiều lĩnh vực, thể hiện rõ nét sự quan tâm và mong muốn thúc đẩy hợp tác đầu tư song phương trong bối cảnh quan hệ hai nước đang chuẩn bị được nâng lên tầm cao mới.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam và Australia tăng cường tìm hiểu thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh của 2 nước, nhằm tìm kiếm đối tác phù hợp cũng như khám phá những cơ hội kinh doanh mới tại Việt Nam và Australia.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Australia tại Melbourne, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã tháp tùng Thủ tướng Chính phủ dự Lễ đón chính thức các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị do Thủ tướng Australia và Hôn thê chủ trì; dự Lễ khai trương Viện chính sách Australia – Việt Nam tại Đại học RMIT.

565655.jpg
Thống đốc tháp tùng Thủ tướng Chính phủ cắt băng khánh thành Viện chính sách Australia-Việt Nam tại Đại học RMIT

Sau Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Australia, Thống đốc NHNN đã có buổi làm việc với Tổng Giám đốc và Ban Lãnh đạo của Tập đoàn ANZ tại trụ sở chính của ngân hàng.

Tại buổi làm việc, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao hoạt động của ANZ tại Việt Nam trong suốt 30 năm qua, là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam, tập đoàn đã làm cầu nối cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng phục vụ hoạt động thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với Australia và New Zealand cũng như các nước khác trong khu vực.

565655-01.jpg
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và ông Mark Whelan, Tổng Giám đốc Tập đoàn ANZ phụ trách thị trường quốc tế

Tổng Giám đốc Tập đoàn ANZ cũng thông tin cùng Thống đốc về tình hình hoạt động, tầm nhìn, chiến lược của Tập đoàn ngân hàng ANZ toàn cầu, tại khu vực châu Á, tại Việt Nam và khẳng định cam kết đầu tư, gắn bó lâu dài tại thị trường Việt Nam để đóng góp cho sự phát triển của ngành ngân hàng nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.

Cũng tại buổi làm việc, Thống đốc chia sẻ với phía ANZ về định hướng của Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước trong điều hành kinh tế và hoạt động ngân hàng nhằm mục tiêu đảm bảo ổn định vĩ mô, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của các nhà đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, Thống đốc cũng chia sẻ về những trọng tâm phát triển của ngành ngân hàng trong thời gian tới. Theo đó, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực tạo bứt phá cho hoạt động ngân hàng; đồng thời tín dụng xanh sẽ hỗ trợ cho tăng trưởng bền vững.

Với chiến lược và kinh nghiệm của Tập đoàn ANZ về hoạt động ngân hàng xanh và chuyển đổi số, Thống đốc mong rằng ANZ sẽ tiếp tục quan tâm và dành nguồn lực tham gia vào các dự án phát triển bền vững tại Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm với hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam về quản trị ngân hàng tiên tiến, phát triển các sản phẩm ngân hàng số, ngân hàng xanh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn ANZ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO