Tích hợp Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

M.H| 14/12/2021 14:24
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - VNPT là đơn vị đầu tiên tích hợp thanh toán bằng Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa trở thành đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên bằng Mobile Money – VNPT Pay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, góp phần hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam,  từng bước nâng cao hiệu quả thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số

Như vậy bên cạnh các hình thức thanh toán hiện tại như: ví điện tử/tài khoản ngân hàng, giờ đây người dùng Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thêm một kênh thanh toán mới là Mobile Money – VNPT Pay.

Trước đó ngày 25/11, VNPT chính thức công bố cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước. Theo VNPT, sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng sau một quá trình dài chuẩn bị của nhà mạng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của cơ quan chức năng và đưa loại hình thanh toán không tiền mặt mới tới với người dân.

Mobile Money do Tập đoàn VNPT cung cấp là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ các chức năng: Nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ. 

Dịch vụ Mobile Money được tích hợp các công nghệ hàng đầu của ngành ngân hàng và viễn thông như định danh điện tử eKYC, AI/Bigdata, Machine Learning, QR code; các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm…, được đánh giá là giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi hàng đầu cho khách hàng hiện nay.

Theo số liệu thống kê từ Văn phòng Chính phủ, trong hơn 11 tháng đầu năm 2021, có 248 triệu lượt truy cập với 1.2 triệu tài khoản đăng ký, 2,4 triệu hồ sơ thực hiện qua Cổng, trên 200 nghìn giao dịch thanh toán qua Payment Platform với tổng số tiền thanh toán lên đến 520 tỷ đồng. Đây là những số liệu rõ nét cho việc nền tảng thanh toán Payment Platform đã và đang góp phần không nhỏ trong quá trình chuyển đổi số thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý của Nhà nước và tạo sự thuận tiện cho người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tích hợp Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO