Doanh nghiệp

Tiến độ ba dự án trọng điểm của Bất động sản Phát Đạt ra sao?

Tú Anh 19/08/2024 - 09:49

Theo lãnh đạo Phát Đạt, dự án Bắc Hà Thanh đã được giao đất 90%, trong khi Thuận An 1&2 đã có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, đã có giấy phép xây dựng toàn dự án và đã tiến hành xây dựng. Cadia Quy Nhon đã đủ điều kiện pháp lý, dự kiến kinh doanh vào đầu năm 2025.

phat-dat.jpg
Tháng 7/2024, tại tòa tháp A1 của Dự án Thuận An 1 & 2, các hạng mục thi công như tường vây đã hoàn thành 100% (Ảnh PDR)

Tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024 mới đây của Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã PDR), ban lãnh đạo Phát Đạt đã chia sẻ thông tin về ba dự án trọng điểm của Phát Đạt là Bắc Hà Thanh, Thuận An 1&2 và Cadia Quy Nhơn.

Theo đó, dự án Bắc Hà Thành đã được giao đất 90%. Theo luật mới, địa phương khi giao đất sẽ kiểm tra doanh nghiệp có vi phạm về đất đai tại các địa phương khác hay không thì mới giao đất. Điều này chứng tỏ Phát Đạt không vi phạm luật đất đai nên mới được nhận giao đất.

Về dự án Thuận An 1&2, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bùi Quang Anh Vũ cho biết, dự án đã có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, đã có giấy phép xây dựng toàn dự án và đã tiến hành xây dựng. Hiện, công ty đang tính tiền sử dụng đất, dự kiến tháng 10 sẽ hoàn thành và sẽ nghiệm thu và đưa vào kinh doanh, bán hàng từ tháng 11 năm nay.

Với dự án Cadia Quy Nhon có diện tích hơn 5 ngàn m2, chia làm 2 khối, 1 khối là condotel (khoảng 800 căn hộ), 1 khối là khách sạn. Ước tính tổng sản phẩm khoảng 3.200 căn. Dự án đã đủ điều kiện pháp lý về đất đai, xây dựng, đầu tư, dự kiến đưa vào kinh doanh vào đầu năm sau.

Ông Vũ chia sẻ thêm dự án Serenity Phước Hải là dự án Phát Đạt mua lại từ đấu giá nên các chỉ tiêu đều có sẵn, hiện đang làm thủ tục tiếp theo để đưa sản phẩm ra thị trường.

Tổng giá trị bán hàng của 3 dự án trong 3 năm tới dự kiến khoảng 35.000 tỷ đồng. Riêng hai dự án Bắc Hà Thanh và Thuận An 1&2 dự kiến mang về tổng doanh thu khoảng 20.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong 3 năm tới, Phát Đạt sẽ phát triển thêm dự án Serenity Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT, ưu tiên hàng đầu của Phát Đạt hiện tại là tồn tại và phát triển. Vì vậy, cách điều hành trong 6 tháng đầu năm của công ty là tài sản nếu bán được thì sẽ bán để có được dòng tiền kinh doanh. Mặt khác, 6 tháng cuối năm sẽ có nhiều tin vui hơn, cụ thể là hoàn thành đóng tiền sử dụng đất và xây dựng đối với dự án Bắc Hà Thanh trong tháng 9. Còn dự án Thuận An 1&2 tại Bình Dương sẽ tính tiền sử dụng đất trong tháng 10 và dự kiến đến tháng 11 đủ điều kiện bán hàng.

Với mục tiêu để tồn tại, PDR trong quý III có thể có hoặc không có chuyện bán tài sản nhưng hy vọng sang quý IV sẽ khác biệt.

Liên quan đến việc tìm thêm dự án mới, ông Đạt cho biết, Phát Đạt đang tập trung vào đấu giá để có dự án pháp lý đầy đủ, có thể triển khai liền.

Đối với quỹ đất hiện tại của công ty, ông Vũ cho biết quỹ đất mà Phát Đạt đang theo đuổi có nhiều bước, ước tính khoảng 4 ngàn ha. Mặt khác, việc tồn kho hiện tại của Phát Đạt lớn là vì còn ghi nhận dự án Everich 2 và 3. Công ty đã chuyển nhượng xong cho đối tác và đã nhận tiền đủ. Đối tác có trách nhiệm làm các thủ tục nhất định thực hiện chuyển giao, sau khi hoàn thành hàng tồn kho của Phát Đạt sẽ giảm khá nhiều.

Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính quý II trước đó của Phát Đạt cho thấy, quý II, Phát Đạt đạt doanh thu thuần 8,25 tỷ đồng, cao gấp 3,3 lần cùng kỳ năm trước và sau khi trừ đi giá vốn, lãi gộp 1,7 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Trừ đi chi phí, Phát Đạt báo lãi trước thuế 87 tỷ đồng, giảm 77% so với cùng kỳ năm 2024, lãi sau thuế đạt 49,8 tỷ đồng, giảm 82%.

Lũy kế 6 tháng, Phát Đạt đạt tổng cộng 170 tỷ đồng doanh thu, 102 tỷ đồng lợi nhuận ròng, lần lượt giảm 13% và 65% so với thực hiện năm trước.

Tại thời điểm ngày 30/6, tổng tài sản của Phát Đạt đạt 22.536 tỷ đồng, tăng 1.500 tỷ đồng so với số đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho chiếm hơn một nửa tài sản, đạt mức 12.523 tỷ đồng. Đây chủ yếu các bất động sản đang xây dựng dở dang. Các khoản phải thu ngắn hạn ở mức 5.078 tỷ đồng, lượng tiền mặt và tiền gửi tăng gấp đôi đạt mức 1.190 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến độ ba dự án trọng điểm của Bất động sản Phát Đạt ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO