Hoạt động ngân hàng

Tín dụng chính sách “điểm tựa” của người yếu thế ở Long An

ThS. Trần Trọng Triết 25/09/2024 - 08:55

Chương trình vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Long An đã và đang “tiếp sức” cho nhiều người dân trên địa bàn tỉnh có cơ hội đi làm việc ở nước ngoài, góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững.

tin-dung-chinh-sach-diem-tua-nguoi-yeu-the-o-long-an..jpg
Tín dụng chính sách “điểm tựa” của người yếu thế ở Long An

Đi làm việc ở nước ngoài có hợp đồng lao động là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, với họ, những khoản chi phí để đi làm việc ở nước ngoài không hề dễ dàng.

Để tiếp thêm điều kiện cho các bạn trẻ đi làm việc ở nước ngoài, NHCSXH trên địa bàn tỉnh triển khai hiệu quả các chương trình cho vay giúp các đối tượng chính sách có cơ hội tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi, đủ điều kiện đi làm việc ở nước ngoài.

Chương trình cho vay đi làm việc ở nước ngoài của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức được người dân đánh giá cao về tính hiệu quả. Từ đầu năm 2024 đến nay đã giải ngân 535 triệu đồng cho 7 trường hợp vay vốn để thực hiện thủ tục đi làm việc ở nước ngoài. Lũy kế đến nay, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức giải ngân hơn 1,3 tỷ đồng chương trình cho vay đi làm việc ở nước ngoài với 17 trường hợp vay vốn.

Thời gian qua, việc triển khai kịp thời chương trình cho vay đi làm việc ở nước ngoài của NHCSXH đã trở thành kênh dẫn vốn quan trọng góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương.

Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu, rộng về chương trình cho vay đi làm việc ở nước ngoài để người dân nắm biết, tiếp cận nguồn vốn của chương trình.

Thông tin từ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức, nguồn vốn tại ngân hàng khá dồi dào nên khi có nhu cầu vay vốn để đi làm việc ở nước ngoài, người dân cần liên hệ chính quyền địa phương để được hướng dẫn.

Thời gian qua, việc triển khai kịp thời chương trình cho vay đi làm việc ở nước ngoài của NHCSXH đã trở thành kênh dẫn vốn quan trọng góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22/11/2014 Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, tính từ năm 2015 đến nay, nguồn vốn ngân sách huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An ủy thác chuyển sang Phòng Giao dịch NHCSXH huyện hơn 22 tỷ đồng, tăng 291 lần so với trước khi có Chỉ thị số 40.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Thủ Thừa chia sẻ: Ngay từ ngày làm việc đầu năm 2024, huyện quan tâm bổ sung thêm 3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để ủy thác cho ngân hàng bổ sung nguồn vốn cho vay. Đến nay, tổng nguồn vốn địa phương đạt 22,3 tỷ đồng, cùng với nguồn vốn tỉnh phân bổ, Trung ương chuyển về đã kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân để có điều kiện sản xuất, kinh doanh, cải thiện cuộc sống, tăng thêm thu nhập.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thủ Thừa là một trong những đoàn thể nhận ủy thác đã tập trung huy động nguồn lực và tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách đã ban hành.

Tính đến nay, hội quản lý 97 tổ Tiết kiệm và Vay vốn với 4.835 hộ vay, tổng dư nợ gần 204 tỷ đồng, tăng hơn 6 tỷ đồng so với đầu năm 2024. Nguồn vốn này giúp hội viên, phụ nữ có điều kiện sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo bền vững.

Nguồn vốn ngân sách huyện kịp thời hỗ trợ 185 lượt khách hàng vay vốn với tổng doanh số cho vay hơn 7,3 tỷ đồng, qua đó, giải quyết cho 121 lao động có việc làm ổn định, hỗ trợ xây dựng 33 công trình nước sạch và 31 công trình vệ sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tín dụng chính sách “điểm tựa” của người yếu thế ở Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO