Tổ công tác Việt - Nga về hợp tác ngân hàng họp lần thứ 18

P.V| 28/12/2020 21:21
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Tổ công tác Việt - Nga về hợp tác ngân hàng vừa họp lần thứ 18 thông qua hình thức trực tuyến. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh và Phó Thống đốc NHTW Nga Dimitry Skobelkin chủ trì kỳ họp tại hai đầu cầu Việt Nam và Liên bang Nga.

Phát biểu tại Kỳ họp, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho rằng năm 2020 là một bức tranh đầy khó khăn chung cho tất cả các quốc gia khi đại dịch COVID-19 đã tàn phá nặng nề nền kinh tế thế giới và thương mại toàn cầu, gây ngừng trệ các hoạt động dịch vụ và sản xuất, gián đoạn chuỗi cung ứng và ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều triệu người dân.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh chủ trì kỳ họp

Khu vực ngân hàng hai nước Việt Nam và Liên bang Nga không ngoại lệ đã và đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức để tập trung tối đa các nguồn lực để hỗ trợ nền kinh tế tăng cường khả năng chống chịu và phục hồi.

Trong bối cảnh đó, Kỳ họp lần thứ 18 của Tổ Công tác theo hình thức trực tuyến ngày hôm nay là thông điệp về sự quyết tâm của 2 cơ quan quản lý là NHNN và NHTW Nga để tiếp tục duy trì và phát triển quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng mà chúng ta đã dày công vun đắp, xây dựng.

Về hợp tác Việt - Nga trong lĩnh vực ngân hàng, hai Phó Thống đốc cùng nhất trí cho rằng dù tác động của dịch bệnh khiến việc đi lại và triển khai các hoạt động hợp tác gặp nhiều khó khăn, các thành viên Tổ công tác đã nỗ lực phối hợp triển khai các nhiệm vụ được nhất trí tại kỳ họp thứ 17.

Tại kỳ họp lần này, đại diện các vụ, cục của hai NHTW đã tập trung trao đổi về kết quả hợp tác giữa NHTM hai nước, tình hình triển khai Biên bản kỳ họp lần thứ 17 Tổ công tác; các kết quả triển khai giao dịch cặp tiền tệ VND-RUB trên sàn Moscow Exchange (MOEX); tình hình hợp tác trong lĩnh vực kết nối các hệ thống thanh toán và khả năng tham gia hệ thống SPFS của các TCTD Việt Nam… cũng như định hướng, kế hoạch triển khai thời gian tới.

Phó Thống đốc Nga Dimitry Skobelkin và các đồng nghiệp tại đầu cầu Liên bang Nga

Kết thúc kỳ họp, Phó Thống đốc NHTW Nga Dimitry Skobelkin cảm ơn sự chuẩn bị chu đáo của NHNN Việt Nam trong việc tổ chức kỳ họp lần này và bày tỏ mong muốn được đón tiếp đoàn đại biểu của NHNN Việt Nam sang tham dự Kỳ họp lần thứ 19 của Tổ công tác tại Mát-xcơ-va trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ công tác Việt - Nga về hợp tác ngân hàng họp lần thứ 18
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO