Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng thăm, làm việc với một số tổ chức hội viên

Bùi Trang| 03/08/2022 09:28
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - ​​​​​​​Trong các ngày 1-2/8, Đoàn công tác của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam do Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với một số tổ chức hội viên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh gồm Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), Công ty TNHH Tài chính Home Credit.

Đây là hoạt động thường xuyên của Hiệp hội Ngân hàng nhằm nắm bắt tình hình hoạt động chung của các tổ chức hội viên, trao đổi những khó khăn vướng mắc hiện nay, cũng như ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các tổ chức hội viên.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và Đoàn công tác của Hiệp hội Ngân hàng làm việc với một số tổ chức hội viên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Bảo Đăng

Tại các buổi làm việc, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã nhấn mạnh với vai trò là cơ quan đại diện cho 74 tổ chức hội viên là các tổ chức tín dụng (TCTD), các công ty tài chính, các công ty Fintech… chiếm tới 2/3 tổng tài sản quốc gia, Hiệp hội Ngân hàng luôn chú trọng công tác hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích của các tổ chức hội viên. Hiệp hội tích cực tham gia phản biện chính sách, đóng góp ý kiến đối với các chính sách đang được xây dựng cũng như các chính sách đang có hiệu lực pháp luật. Những ý kiến góp ý xác đáng, xuất phát từ thực tiễn hoạt động của các hội viên đã nâng cao vị thế của Hiệp hội, được đánh giá là cơ quan tham mưu quan trọng trong hoạt động phản biện chính sách. Hiệp hội đẩy mạnh công tác đào tạo, hỗ trợ nhân sự các hội viên cập nhật chính sách mới với các buổi tập huấn, khóa đào tạo có sự tham gia của chính các cơ quan xây dựng chính sách. Cùng với đó, Hiệp hội đổi mới công tác truyền thông, hỗ trợ các tổ chức hội viên lan tỏa thông điệp, hình ảnh, sản phẩm dịch vụ cũng như phản ánh được những vấn đề nóng của ngành giúp dư luận có sự thông cảm, hiểu đúng về hoạt động các tổ chức hội viên.

 Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và đoàn công tác làm việc tại Eximbank. Ảnh: Bảo Đăng

Tại Eximbank, trong 6 tháng đầu năm 2022, các chỉ tiêu tổng tài sản, huy động vốn, dư nợ cấp tín dụng đều có sự tăng trưởng tích cực. Ngân hàng không có dư nợ trái phiếu doanh nghiệp. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.903 tỷ đồng, gấp 3,4 lần cùng kỳ, hoàn thành 77% kế hoạch năm (2.500 tỷ đồng). Kiểm soát nợ xấu giảm còn 1,83% so với mức nợ xấu 1,94% đầu năm. Các chỉ tiêu an toàn vốn đều tuân thủ các quy định hiện hành. Ngân hàng đang trong tiến trình tăng vốn điều lệ thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu. Vốn điều lệ sau khi tăng đạt 14.800 tỷ đồng, giúp ngân hàng tăng năng lực tài chính.

Bà Lương Thị Cẩm Tú, Chủ tịch HĐQT Eximbank cho biết sau một giai đoạn khó khăn, hiện Eximbank đang có sự đổi mới tích cực, những kết quả bước đầu là sự khích lệ rất lớn đối với Ban lãnh đạo ngân hàng. Trong đó, Hiệp hội Ngân hàng đã rất tích cực vào cuộc, hỗ trợ ngân hàng giải quyết những khó khăn, vướng mắc cả về cơ chế và những vấn đề liên quan xử lý tài sản bảo đảm. “Sự hỗ trợ của Hiệp hội Ngân hàng là rất lớn. Eximbank mong Hiệp hội tiếp tục phát huy những hoạt động hiện có, hỗ trợ hệ thống ngân hàng ngày càng tiến bộ, bắt kịp xu thế quốc tế”, bà Lương Thị Cẩm Tú nói.

Tại Home Credit, ông Phạm Ngọc Khang, Giám đốc Tài chính cho biết sau 14 năm hoạt động, Home Credit đã phục vụ 14 triệu khách hàng trong đó có 40% là khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ tài chính. Home Credit đã giới thiệu nhiều sản phẩm cho khách hàng, triển khai bán hàng đa kênh, đơn giản thuận tiện cho khách hàng và luôn đảm bảo minh bạch thông tin theo quy định của cơ quan Nhà nước. 

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và đoàn công tác làm việc tại Home Credit. Ảnh: Bảo Đăng

Các dịch vụ bán hàng và thu nợ đều được công ty trực tiếp tiến hành, đảm bảo kiểm soát chất lượng và nhờ thế 73% khách hàng của công ty trở lại tiếp tục giao dịch. Một thế mạnh của Home Credit là sự kết hợp của công ty tài chính và công ty fintech để cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng. Trên nền tảng internet, ứng dụng của công ty đã có 6 triệu lượt tải về và mỗi tháng có khoảng 2 triệu người sử dụng. Không chỉ phát triển sản phẩm, công ty còn chú trọng đào tạo cho chính khách hàng những kiến thức sử dụng dịch vụ tài chính chuyên nghiệp nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng.

Hiện nay, một số chỉ tiêu của các công ty tài chính cũng phải áp dụng như ngân hàng. Điều này dẫn đến khó khăn cho hoạt động của công ty vì quy mô, tính chất, đặc điểm khách hàng của công ty tài chính khác với ngân hàng. Công ty mong Hiệp hội tiếp tục kiến nghị với cơ quan quản lý nhằm sửa đổi các quy định này phù hợp với thực tiễn hoạt động của công ty tài chính, tạo điều kiện cho các công ty tài chính phát triển, cung cấp các khoản vay cho nhóm người yếu thế trong xã hội, hạn chế tín dụng đen.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và đoàn công tác làm việc tại ĐongA Bank. Ảnh: Bảo Đăng

Mở đầu buổi làm việc tại DongA Bank, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã gửi lời chúc mừng tân Chủ tịch HĐQT DongA Bank Nguyễn Thanh Tùng và ông Nguyễn An, quyền Tổng Giám đốc DongA Bank.

Thông tin tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo DongA Bank cho biết, với đặc thù của một TCTD đang trong tình trạng kiểm soát đặc biệt, ngân hàng gặp khó khăn trên nhiều mặt từ hoạt động huy động, cho vay, xử lý nợ xấu, thiếu nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin lạc hậu…. Trong 7 năm kể từ khi bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt đến nay, Ban lãnh đạo ngân hàng đã hết sức nỗ lực đẩy mạnh thu hồi nợ, xử lý tài sản bảo đảm, vượt mọi khó khăn để tăng trưởng huy động, cho vay những khách hàng tốt, không để phát sinh nợ xấu mới.

Lắng nghe và chia sẻ với các tổ chức hội viên, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng khẳng định Hiệp hội Ngân hàng sẽ luôn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các tổ chức hội viên tháo gỡ khó khăn vướng mắc, từng bước phát triển phát triển lớn mạnh. Trên cơ sở những phản ánh, kiến nghị, đề xuất của tổ chức hội viên, Hiệp hội sẽ nghiên cứu, xem xét và có hoạt động hỗ trợ phù hợp từ việc tham gia bảo vệ quyền và lợi ích của hội viên với các cơ quan tố tụng tới việc kiến nghị chính sách, hỗ trợ đào tạo cũng như đẩy mạnh công tác truyền thông.

Sáng ngày 2/8/2022, đoàn công tác Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam do Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng tân Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh Võ Minh Tuấn nhân dịp ông Tuấn vừa được bổ nhiệm.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng thay mặt Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam chúc mừng tân Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh Võ Minh Tuấn. Ảnh: Bảo Đăng

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng thay mặt Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam chúc mừng tân Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh Võ Minh Tuấn đã được Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tín nhiệm, tiếp nhận và bổ nhiệm giữ cương vị mới.

Tân Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP Hồ Chí Minh Võ Minh Tuấn bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và đoàn công tác của Hiệp hội Ngân hàng, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực, phối hợp hiệu quả với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đối với ông Võ Minh Tuấn, từ ngày 1/8/2022.

Ông Võ Minh Tuấn sinh năm 1967, quê Quảng Ngãi. Ông là cử nhân tài chính tín dụng - Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, thạc sĩ kinh tế phát triển, Viện Nghiên cứu Hà Lan. Ông Tuấn công tác tại Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A bank) từ tháng 8/2015 và giữ chức Chủ tịch HĐQT ngân hàng. Ông từng là Phó vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước) và làm lãnh đạo tại nhiều ngân hàng thương mại khác như VietinBank, OCB, trước khi về làm lãnh đạo cấp vụ tại Ngân hàng Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng thăm, làm việc với một số tổ chức hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO