Pháp luật - Nghiệp vụ

TPBank khuyến cáo nâng cao cảnh giác, cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo mới

P.V 15/03/2023 14:45

TPBank vừa có khuyến cáo gửi khách hàng đề nghị nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng, giả mạo con dấu và chữ ký của người đại diện để lập hồ sơ giả nhằm chào mời khách hàng vay tiền.

Theo đó, kẻ gian mạo danh Ngân hàng TMCP Tiên phong (TPBank) bằng cách sử dụng tên gọi, logo, hình ảnh đại diện; giả mạo con dấu và chữ ký; giả mạo các yếu tố xác thực (dấu tích xanh/cam,…) giống của TPBank hoặc số điện thoại có đầu số 1900 **** (dạng như tổng đài) để gây nhầm lẫn cho khách hàng. Sau đó kẻ gian thực hiện các hành vi lừa đảo như sau: Yêu cầu khách hàng nộp các khoản phí làm hồ sơ, phí ứng trước khoản vay, phí kích hoạt tài khoản/khoản vay vào một tài khoản cá nhân nào đó; Chặn số điện thoại để khách hàng không liên lạc được.

tai-lieu-gia-mao-tpbank.jpg

Khuyến cáo của TPBank nêu rõ, trong mọi trường hợp, TPBank không yêu cầu khách hàng chuyển khoản/nộp tiền mặt để thu các loại phí như phí mở hồ sơ vay vốn, phí kích hoạt tài khoản hoặc khoản vay, phí điều chỉnh số tài khoản sai…. cho bất cứ cá nhân nào kể cả nhân viên TPBank, do vậy, nếu nhận được yêu cầu này, TUYỆT ĐỐI KHÔNG làm theo yêu cầu của kẻ gian.

TPBank đồng thời lưu ý khách hàng một số cách nhận diện tài khoản/địa chỉ chính thức của ngân hàng như sau:

Website của TPBank được nhận diện như sau: https://tpb.vn hoặc https://*.tpb.vn/ và được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khoá bên cạnh. Trong đó, (*) chỉ gồm các ký tự từ a đến z, không bao gồm các ký tự đặc biệt khác.

Tài khoản mạng xã hội của TPBank là các tài khoản có dấu hiệu xác thực:

Facebook: TPBank (có dấu tích xanh ở bên phải); Zalo: TPBank (có dấu tích cam); Tiktok: @tpbankofficial (có dấu tích xanh)

Email đến từ TPBank luôn có đuôi ***@tpb.com.vn

Các số tổng đài, điện thoại chính thức mà TPBank liên lạc với khách hàng: 1900 6036/1900/585885/+84 2437 683 683

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPBank khuyến cáo nâng cao cảnh giác, cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO