Thứ Hai, 23/6/2025
Hà Nội
31°C
/ 25 - 34°C
Đang hiển thị
Hà Nội
31°C
Tỉnh thành khác
An Giang
27°C
Bà Rịa Vũng Tàu
28°C
Bắc Giang
31°C
Bắc Kạn
26°C
Bạc Liêu
28°C
Bắc Ninh
31°C
Bến Tre
26°C
Bình Định
28°C
Bình Dương
30°C
Bình Phước
26°C
Bình Thuận
28°C
Cà Mau
27°C
Cần Thơ
27°C
Cao Bẳng
26°C
Đà Nẵng
30°C
Đắk Lắk
23°C
Đắk Nông
22°C
Điện Biên
21°C
Đồng Nai
30°C
Đồng Tháp
27°C
Gia Lai
22°C
Hà Giang
28°C
Hà Nam
31°C
Hà Nội
31°C
Hà Tĩnh
29°C
Hải Dương
31°C
Hải Phòng
29°C
Hậu Giang
28°C
Hồ Chí Minh
30°C
Hòa Bình
31°C
Hưng Yên
31°C
Khánh Hòa
27°C
Kiên Giang
26°C
Kon Tum
22°C
Lai Châu
19°C
Lâm Đồng
19°C
Lạng Sơn
28°C
Lào Cai
23°C
Long An
30°C
Nam Định
30°C
Nghệ An
29°C
Ninh Bình
31°C
Ninh Thuận
27°C
Phú Thọ
31°C
Phú Yên
28°C
Quảng Bình
28°C
Quảng Nam
30°C
Quảng Ngãi
26°C
Quảng Ninh
28°C
Quảng Trị
27°C
Sóc Trăng
27°C
Sơn La
25°C
Tây Ninh
29°C
Thái Bình
30°C
Thái Nguyên
29°C
Thanh Hóa
29°C
Thừa Thiên Huế
30°C
Tiền Giang
26°C
Trà Vinh
27°C
Tuyên Quang
28°C
Vĩnh Long
27°C
Vĩnh Phúc
31°C
Yên Bái
28°C
Không tìm thấy kết quả
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
trải nghiệm khách hàng
SHB SAHA - Bước tiến mới của SHB trên hành trình chuyển đổi số
Trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn chuyển đổi số toàn diện, bám sát hai trụ cột quan trọng “Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm” và “Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số”, SHB hướng đến xây dựng mô hình ngân hàng hiện đại - nơi mọi giao dịch, mọi quyết định tài chính đều đơn giản hóa, thông minh hóa và được cá nhân hóa theo từng nhu cầu.
Chuyển đổi số toàn diện: Xu hướng tất yếu của ngành tài chính tiêu dùng
Trong bối cảnh thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam đang trên đà phục hồi và tăng trưởng, số hóa trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, đồng thời đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, Qua đó, góp phần định hình một thị trường tài chính tiêu dùng hiện đại, linh hoạt và dễ tiếp cận hơn.
VietinBank tinh gọn mạng lưới, đẩy mạnh giao dịch thông minh
Tiếp tục số hóa sâu rộng sản phẩm, dịch vụ, tái thiết kế các quy trình kinh doanh, cắt giảm mạng lưới giao dịch truyền thống, tập trung khai thác sức mạnh của dữ liệu... Đây là những hoạt động trọng tâm VietinBank đã, đang và sẽ thực hiện nhằm tăng tốc chuyển đổi số toàn diện.
VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe
Với chính sách tài chính đột phá từ VPBank và BYD, lãi suất vay 0% trong 24 tháng, giấc mơ sở hữu xe năng lượng mới BYD của nhiều người sẽ trở nên dễ dàng hơn mà không còn nỗi lo về chi phí ban đầu.
Chính phủ đồng ý chủ trương mua tàu bay không cấp bảo lãnh của Vietnam Airlines
Ngày 28/4/2025, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 3695/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc về Dự án đầu tư tàu bay thân hẹp của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024 và xếp hạng 24 trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam.
ĐHĐCĐ PVcomBank: Bước chuyển mạnh mẽ từ nền tảng số đến hiệu quả kinh doanh
Ngày 18/4, tại Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Đại hội đã thống nhất thông qua tất cả các nội dung quan trọng, trong đó xác định mục tiêu tăng trưởng có chọn lọc, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo hiệu quả kinh doanh gắn liền với kiểm soát rủi ro, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong thời gian tới.
Sacombank và Microsoft Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược về AI và dữ liệu, định hình tương lai ngân hàng số
Sacombank và Microsoft Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu trong ngành tài chính – ngân hàng, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Sacombank.
Lựa chọn sản phẩm bảo hiểm thông minh trong kỷ nguyên số
Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2025 được kỳ vọng sẽ là cột mốc quan trọng của ngành bảo hiểm, đặc biệt trong quá trình chuyển đổi số với trọng tâm là quản lý dữ liệu và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
KienlongBank ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024
Quý IV/2024, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) ghi nhận những kết quả kinh doanh tích cực. Theo số liệu từ Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất, KienlongBank kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, lợi nhuận trước thuế lần đầu tiên vượt mốc 1.100 tỷ đồng.
Thúc đẩy cuộc cách mạng AI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng
Sáng ngày 10/1, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với GreenNode và NVIDIA tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thúc đẩy cuộc Cách mạng AI trong tài chính - ngân hàng”.
Không ngừng xúc tiến đổi mới và phát triển, Mastercard kiên định với các hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
“Các giải pháp an ninh mạng và trải nghiệm khách hàng của chúng tôi đang giúp tạo ra một tương lai kỹ thuật số an toàn, bao trùm dành cho tất cả mọi người thông qua một loạt công nghệ định danh, công nghệ mạng và trí tuệ nhân tạo (AI)” - chia sẻ của ông Safdar Khan - Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard.
Ngành Ngân hàng tỉnh Cà Mau “chạy nước rút” hỗ trợ khách hàng thực hiện xác thực sinh trắc học
Thời hạn ngày 1/1/2025 đang cận kề, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang quyết liệt “chạy nước rút” trong việc hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học.
Số hóa quy trình cho vay - Khuyến nghị cho các ngân hàng thương mại Việt Nam
Dựa trên các nghiên cứu đã được công bố và kinh nghiệm của các ngân hàng trên thế giới, bài viết tổng hợp và phân tích những thách thức trong mô hình cho vay truyền thống, làm rõ những lợi ích số hóa quy trình cho vay đem lại, từ đó phân tích những bước thực hiện số hóa quy trình cho vay và đưa ra những khuyến nghị cho các NHTM Việt Nam trong quá trình số hóa quy trình cho vay.
Xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng tại các nước trên thế giới và Việt Nam
Bài viết khám phá các xu hướng chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng tại các nước trên thế giới và Việt Nam. Bài viết sử dụng phương pháp kết hợp nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu trường hợp và phân tích dữ liệu.
Sử dụng và phân tích dữ liệu hiệu quả trong cung cấp dịch vụ tài chính
Để cung cấp dịch vụ tài chính hiệu quả, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và đảm bảo tính minh bạch trong các giao dịch, cần phải tận dụng nguồn dữ liệu đã có sẵn, luôn cập nhật nhiều nguồn dữ liệu mới để có kho dữ liệu toàn diện; đảm bảo tính chính xác, đúng đắn của dữ liệu và có những phân tích chuyên sâu về thị trường.
ABBANK ra mắt ABBANK Business – nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa ra mắt nền tảng Ngân hàng số ABBANK Business, giúp doanh nghiệp quản lý tài khoản và các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi, một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi. ABBANK Business có thể được sử dụng trên đa nền tảng: từ các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng iOS và Android cho đến máy tính, laptop thông thường.
Phát triển hệ sinh thái ngân hàng mở với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm
Xu hướng ngân hàng mở (Open Banking) là một trong những động lực chính, hứa hẹn tạo ra bước phát triển đột phá về cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.
Định hình bức tranh ngân hàng trong tương lai
Thông qua ứng dụng sản phẩm công nghệ hiện đại và trải nghiệm khách hàng chưa từng có, ngành Ngân hàng đã minh chứng cho quan điểm lấy khách hàng hàng là trung tâm, nâng cao trải nghiệm khách hàng là thước đo, góp phần định hình bức tranh ngân hàng trong tương lai...
Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance
Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.
Xu hướng quản trị nguồn vốn mới
Xu hướng quản lý nguồn vốn mới bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý nguồn vốn, các mối đe dọa về an ninh mạng và sự gia tăng áp dụng giao diện lập trình ứng dụng (APIs) để tối ưu hóa quy trình kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tối ưu hóa quản lý dữ liệu trong ngành Ngân hàng
AI và đặc biệt là Gen AI có thể đóng góp lên đến 340 tỷ USD, tương đương 4,7% tổng doanh thu của ngành Ngân hàng mỗi năm, chủ yếu thông qua việc tăng năng suất.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO