Sống đẹp

Trải nghiệm Tết tại Hội xuân đình Lạc Giao

Kim Liên - Đức Hưng 08/02/2024 18:30

Từ ngày 3-4/2 (ngày 24-25 Âm lịch), tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) diễn ra Hội xuân đình Lạc Giao với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, tái hiện những đặc sắc dịp Tết cổ truyền và đặc biệt là các hoạt động chăm lo Tết Nguyên Đán cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách.

Trong không gian làng quê tại Đình Lạc Giao, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm hương vị Tết cổ truyền qua hoạt động làm bánh mứt Tết. Đây cũng là dịp để các em thanh thiếu nhi tìm hiểu giá trị văn hoá đặc sắc của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Qua đó, giúp các thế hệ yêu quý hơn những ý nghĩa, tập tục ngày Tết.

Đối với một số bà con, người lao động, học sinh, sinh viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột khi đến với Hội xuân cũng được tham dự “Phiên chợ 0 đồng”. Bà con được phát phiếu mua các mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình trong dịp Tết như: bánh mứt, nước ngọt, bánh chưng, bánh tét, gia vị, quần áo… Các gian hàng được sắp xếp ngăn nắp, đẹp mắt cho người dân thuận tiện đến lựa chọn. Dự kiến Ban tổ chức sẽ phát từ 200-400 phiếu cho bà con đi chợ.

Ngoài ra, tại Hội Xuân Đình Lạc Giao cũng diễn ra nhiều hoạt động trò chơi dân gian, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, múa sạp, nhảy dây,… nhằm mang đến những trải nghiệm lý thú về không gian Tết truyền thống đến với người dân, thanh thiếu niên trên địa bàn. Qua đó, cùng chung tay giữ gìn, phát huy những nét đẹp truyền thống trong văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm Tết tại Hội xuân đình Lạc Giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO