​​​​​​​Trao giải Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019

Mai Hiên| 28/11/2019 08:14
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 27/11/2019, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2019. Tham dự lễ trao giao có lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, lãnh đạo các Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và đại diện hơn 200 công ty niêm yết, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ và các định chế tài chính khác trên thị trường.

Ông Phạm Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBCKNN - trao giải quản trị công ty tốt nhất cho nhóm vốn hóa lớn

Năm 2019 là năm thứ 12 Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (tiền thân là Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên) đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam, với sứ mệnh hỗ trợ, khích lệ các doanh nghiệp niêm yết nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch, tăng cường khả năng truyền tải thông tin đến các nhà đầu tư, hướng đến quản trị hiệu quả và phát triển ngày càng bền vững. Sau hơn 4 tháng thực hiện công tác sàng lọc - đánh giá, Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2019 khép lại với nhiều bước tiến bộ: tiêu chí bình chọn ngày càng nâng cao theo hướng tiệm cận với các chuẩn mực của khu vực, mặt bằng chất lượng các báo cáo và kết quả đánh giá chung các doanh nghiệp cho thấy mức độ đáp ứng các nguyên tắc quản trị công ty đã được cải thiện. Số doanh nghiệp đạt điểm cao ở nhóm đi đầu tăng gấp đôi so với năm 2018 (từ 3,5% lên 8,4%). Điểm sáng của năm 2019 là các doanh nghiệp đã cải thiện quản trị công ty thể hiện qua sự dịch chuyển vị trí của các doanh nghiệp từ các nhóm chất lượng quản trị công ty thấp sang những nhóm có chất lượng quản trị công ty cao hơn, nhóm doanh nghiệp có điểm thấp giảm từ 27,4% xuống còn 16,6%.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức và Hội đồng bình chọn Doanh nghiệp niêm yết đã quyết định chọn 34 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất để vinh danh ở 3 hạng mục: Doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất; Doanh nghiệp có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất và Doanh nghiệp có điểm quản trị công ty cao nhất. Ngoài ra, ở mỗi hạng mục, Ban Tổ chức cũng chọn 01 doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt  bậc để trao giải “Tiến bộ vượt trội” nhằm ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc minh bạch thông tin.

Ông Lê Hải Trà, Phụ trách Hội đồng Quản trị, Sở GDCK TP. HCM, Trưởng Ban tổ chức, chia sẻ: “Công bố thông tin minh bạch, cải thiện quản trị công ty và phát triển bền vững hướng đến hội nhập thị trường vốn trong khu vực và quốc tế là một lộ trình dài hạn đòi hỏi sự quan tâm của nhiều bên hữu quan, đặc biệt là từ lãnh đạo các doanh nghiệp. Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết luôn duy trì xuyên suốt mục tiêu này và đồng hành cùng doanh nghiệp niêm yết nhằm góp phần tăng uy tín của doanh nghiệp trên thị trường và tăng mức độ tín nhiệm nói chung của toàn thị trường chứng khoán Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​​​​​​​Trao giải Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO