Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Ngân hàng cho Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam

SBV| 16/02/2019 09:02
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

Sáng ngày 15/2/2019, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN Việt Nam), Thống đốc Lê Minh Hưng đã tiếp và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Ngân hàng Việt Nam” cho ông Jonathan C. Dunn - Trưởng đại diện Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Việt Nam.

Ảnh: sbv.gov.vn

Tại buổi tiếp, Thống đốc Lê Minh Hưng chúc mừng ông Jonathan được bổ nhiệm vị trí mới là Phó Giám đốc Văn phòng của IMF tại Châu Á - Thái Bình Dương (OAP) tại Nhật Bản nhằm hỗ trợ cho Nhật Bản là nước chủ nhà Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2019, thể hiện sự đánh giá cao của Ban lãnh đạo IMF đối với các thành tích của ông Jonathan.

Thống đốc NHNN cảm ơn IMF và cá nhân ông Jonathan C. Dunn trong nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam (từ tháng 7/2015 đến tháng 2/2019) đã nỗ lực đóng góp nhiều ý kiến tư vấn, khuyến nghị chính sách cho Chính phủ Việt Nam phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện kinh tế đặc thù của Việt Nam trong từng giai đoạn.

Ông Jonathan đã là cầu nối quan trọng giữa IMF với các bộ, ngành liên quan của Việt Nam, đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ; phát triển quan hệ đối thoại, tư vấn và trao đổi chính sách thường xuyên, chặt chẽ với các Bộ ngành, đặc biệt là giữa IMF và NHNN Việt Nam. Thống đốc nhấn mạnh những đóng góp vô cùng quý giá của ông Jonathan giúp thắt chặt quan hệ cấp cao giữa lãnh đạo IMF và lãnh đạo Chính phủ, thể hiện qua các chuyến thăm chính thức của Tổng Giám đốc Christine Lagarde đến Việt Nam năm 2016, 2017 và nhiều buổi gặp gỡ, làm việc thường xuyên giữa lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo IMF ở nước ngoài và bên lề các hội nghị, diễn đàn quốc tế.

Bên cạnh việc huy động và hỗ trợ Việt Nam tiếp nhận các hỗ trợ của IMF, các khuyến nghị chính sách của IMF, cán bộ IMF tại Việt Nam đối với Chính phủ cũng như NHNN Việt Nam đã giúp ích rất nhiều trong công tác quản trị, hoạch định và thực thi chính sách của Việt Nam cũng như NHNN Việt Nam.

Thống đốc tin tưởng trên cương vị mới, ông Jonathan sẽ tiếp tục tăng cường vai trò của IMF trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và giữa Việt Nam với IMF. Thống đốc mong muốn, ông Jonathan tiếp tục là người bạn của Việt Nam nói chung và NHNN Việt Nam nói riêng, tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác trong khu vực và với Việt Nam trong các lĩnh vực đối thoại chính sách, tư vấn và hỗ trợ tăng cường năng lực trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng và thống kê kinh tế như tinh thần tại buổi tiếp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngày 13/2 vừa qua.

Cảm ơn về sự phối hợp và hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cũng như NHNN Việt Nam trong những năm qua, ông Jonathan C. Dunn cảm thấy may mắn và vinh dự khi được làm việc tại Việt Nam. Ông Jonathan cho biết, ông và các đồng nghiệp tại văn phòng IMF Việt Nam luôn làm việc với tiêu chí đẩy mạnh sự hợp tác và hỗ trợ sự kết nối giữa IMF và Chính phủ Việt Nam, cũng như với NHNN Việt Nam. Ông Jonathan nhận thấy, trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi về định hướng, tầm nhìn về một tương lai vô cùng mở rộng.

Theo ông Jonathan, nếu Việt Nam tiếp tục thực hiện các chính sách và cải cách như hiện nay, Việt Nam sẽ phát triển và tiến xa hơn. “Điều mà tôi nghĩ có thể cải thiện hơn tại Việt Nam để có thể trở thành một quốc gia 4.0 đó chính là chất lượng giáo dục tại đại học, phổ thông… cần phải nâng cao hơn, từ đó giúp Việt Nam vượt qua quốc gia có mức thu nhập trung bình”, ông chia sẻ.

Ông Jonathan C. Dunn khẳng định, trong cương vị mới của mình chắc chắn sẽ tiếp tục hỗ trợ và ủng hộ Việt Nam nói chung và NHNN Việt Nam nói riêng.

Thống đốc Lê Minh Hưng nhấn mạnh, Kỷ niệm chương là sự ghi nhận và đánh giá cao của NHNN Việt Nam đối với những đóng góp to lớn của cá nhân ông Jonathan C. Dunn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam, cũng như trong việc xây dựng, củng cố và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa NHNN Việt Nam và IMF.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Ngân hàng cho Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO