Triển khai gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân

Bùi Trang| 07/10/2022 20:53
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 7/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Tài chính TNHH Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) và Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn HD SAISON để triển khai gói vay tiêu dùng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân với mức lãi suất giảm đến 50% so với lãi suất hiện hành.

Ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu

Tham dự lễ ký kết có ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Kalidas Ghose, Tổng Giám đốc FE CREDIT; bà Nguyễn Thị Tâm, thành viên HĐQT HDBank; ông Nguyễn Đình Đức, Phó Tổng Giám đốc HD SAISON và nhiều đại biểu khác.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động bày tỏ vui mừng về việc có gói cho vay 20.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú trong cuộc gặp gỡ, đối thoại với công nhân tại Bắc Giang ngày 11/6/2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và 2 công ty tài chính khảo sát 17 tỉnh trên toàn quốc để đánh giá nhu cầu mong muốn nguyện vọng của người lao động...  Trên cơ sở đó, Tổng Liên đoàn cùng 2 công ty tài chính xây dựng thỏa thuận hợp tác. Ông Phan Văn Anh nhấn mạnh Tổng Liên đoàn sẽ thực hiện nghiêm túc các nội dung Thỏa thuận hợp tác, chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở triển khai công tác để người lao động tiếp cận được các sản phẩm ưu đãi, đẩy mạnh công tác truyền thông để người lao động biết tới chương trình, hạn chế tín dụng đen.

Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết trước tình trạng tín dụng đen để lại nhiều hệ lụy, Ngân hàng Nhà nước đã nhận diện thực trạng và đề xuất nhiều giải pháp, đưa ra nhiều gói tín dụng tại các điểm nóng tín dụng đen và đạt được kết quả tích cực. Một trong những giải pháp kiềm chế tín dụng đen là tạo cơ chế để người lao động, người nghèo… tiếp cận được vốn vay chính thức. Để làm được điều này, cần tổ chức vận hành cơ chế cho vay với nhiều thành phần tham gia để đáp ứng yêu cầu kết nối người vay, người cho vay, yêu cầu quản lý dòng tiền, xác nhận thân nhân người vay tiền, mục đích vay từ đó giảm rủi ro và tạo sơ sở để giảm lãi suất. Tổng Liên đoàn Lao động với vai trò là cấu nối tích cực sẽ giúp việc cho vay nhanh chóng, hiệu quả.

“Chúng tôi mong muốn sẽ mở rộng quy mô cho vay để số người thụ hưởng lớn hơn nữa. Ngân hàng Nhà nước sẽ tạo điều kiện cho 2 công ty tài chính thực hiện chương trình này, thường xuyên phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động giám sát chương trình và có thể điều chỉnh khi cần để đạt kết quả cao nhất” - Phó Thống đốc Đào Minh Tú nói.

Được biết, Bản Thỏa thuận hợp tác gồm 7 nội dung chính. Theo đó, Thỏa thuận hợp tác này nhằm tăng cường phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động, trọng tâm là góp phần từng bước xóa tình trạng tín dụng đen trong các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân. Đồng thời, góp phần nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, thúc đẩy quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của 2 công ty tài chính tham gia chương trình.

Việc hợp tác trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật. Hai công ty tài chính sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho đoàn viên công đoàn và người lao động với mức ưu đãi lãi suất giảm 50% so với lãi suất dành cho khách hàng thông thường. Dựa trên nhu cầu của đoàn viên công đoàn và người lao động, 2 công ty cung cấp các sản phẩm gồm sản phẩm cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ nhu cầu đời sống và thẻ tín dụng phục vụ.

Ông Kalidas Ghose, Tổng Giám đốc FE CREDIT FE CREDIT ký Thỏa thuận hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động

Ông Kalidas Ghose, Tổng Giám đốc FE CREDIT chia sẻ, mặc dù cũng như nhiều doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch nhưng đứng trước nhiệm vụ quan trọng và đầy tính nhân văn này, công ty hết sức cố gắng, nỗ lực để mang lại gói vay ưu đãi cho công nhân. Với vị thế là công ty tài chính dẫn đầu thị trường, trong 12 năm qua, FE CREDIT luôn phấn đấu hết mình để phục vụ khách hàng, đặc biệt là trong phân khúc trung bình và thấp. FE CREDIT cam kết cung cấp các giải pháp hỗ trợ tài chính với lãi suất thấp hơn nhiều so với các chương trình cho vay thông thường với mong muốn giúp cho công nhân tiếp cận vốn vay thuận tiện, cũng như thanh toán dễ dàng và hợp lý. FE CREDIT đã thiết kế gói vay hỗ trợ công nhân phù hợp với nhu cầu dựa trên các ý kiến phản hồi trong quá trình khảo sát.

“Chúng tôi xác định đây là trách nhiệm của FE Credit với cộng đồng và xã hội, trong việc mang tín dụng chính thống tới gần hơn với những người có nhu cầu vay chính đáng, giúp người lao động có thêm lựa chọn kênh vay vốn, tránh xa tín dụng đen” - ông Kalidas Ghose nhấn mạnh.

FE CREDIT sẽ triển khai gói vay tiêu dùng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho công nhân lao động với mức lãi suất giảm đến 50% so với lãi suất hiện hành. Chương trình này không chỉ giải quyết nhu cầu vay vốn cấp thiết của công nhân lao động mà còn hướng tới việc từng bước xây dựng thói quen vay tiêu dùng văn minh và quản lý tài chính lành mạnh, từ đó góp phần xóa bỏ tình trạng “tín dụng đen” đang diễn ra phức tạp tại các khu công nghiệp hiện nay. 

FE CREDIT cung cấp 3 gói sản phẩm cơ bản bao gồm: Cho vay tiền mặt; thẻ tín dụng; cho vay mua sản phẩm trả góp. Dựa trên nhu cầu của đoàn viên Công đoàn và người lao động, các gói vay ưu đãi sẽ có hạn mức từ 10 - 70 triệu đồng với kỳ hạn linh hoạt từ 6 - 24 tháng. Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho người lao động với mức lãi suất giảm 50% so với lãi suất hiện hành, FE CREDIT sẽ thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành riêng cho đoàn viên Công đoàn và người lao động.

Ông Nguyễn Đình Đức, Phó Tổng Giám đốc HD SAISON ký Thỏa thuận hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động

Đại diện HD SAISON, bà Nguyễn Thị Tâm, thành viên HĐQT HDBank, cho biết đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn với các công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất. HD SAISON hy vọng gói vay này sẽ có những đóng góp tích cực đến đời sống người lao động, giúp người công nhân sẽ giải quyết khó khăn trước mắt, đủ để trang trải cuộc sống trong thời buổi “bão giá” và dần ổn định sinh hoạt hằng ngày. Điều này cũng tạo điều kiện để người lao động yên tâm làm việc và hạn chế việc công nhân vướng mắc vào “tín dụng đen”, hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội lâu dài.

HD SAISON cũng được giao nhiệm vụ triển khai gói vay 10.000 tỷ đồng. Đồng thời HD SAISON thường xuyên cập nhật, ưu tiên áp dụng các chương trình khuyến mại, ưu đãi đối với đoàn viên Công đoàn và người lao động. Bên cạnh đó, dựa vào hiệu quả chương trình, HD SAISON sẽ tiếp tục đồng hành với các Liên đoàn Lao động, đặc biệt hỗ trợ Công đoàn cơ sở qua các hoạt động, sự kiện để tăng cường các hoạt động phúc lợi xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO