Thị trường

Tỷ giá trung tâm ổn định, đồng USD trượt dốc

Minh Ngọc 07/03/2024 - 10:02

Sáng ngày 7/3, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 24.017 VND/USD, giữ nguyên mức giá so với hôm qua. Trong khi đó, đồng USD trượt dốc sau tuyên bố cắt giảm lãi suất cuả Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Nguồn: SBV

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch NHNN trong sáng nay ở mức 23.400 - 25.154 VND/USD (giá mua - bán), đi ngang chiều mua và giảm 13 đồng ở chiều bán so với phiên hôm qua. Với biên độ +/- 5%, tỷ giá trần là 25.217 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.816 VND/USD.

Trong phiên sáng nay, giá mua - bán đồng bạc xanh tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh theo xu hướng tăng với biên độ phổ biến từ 10 - 15 đồng so với hôm qua.

Cụ thể, lúc 9 giờ 30 phút, giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 24.480 - 24.850 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 10 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với hôm qua.

Tại BIDV, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 24.560 - 24.870 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 15 đồng ở cả chiều mua vào bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Cùng thời điểm, tại thị trường Hà Nội, tỷ giá USD trên thị trường tự do giao dịch (mua - bán) ở quanh mức 25.480 - 25.620 đồng/USD, không đổi so với phiên cùng giờ hôm qua.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 9h42 (theo giờ Việt Nam), chỉ số USD Index (DXY) - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - ở mức 103,34 điểm, tăng 0,03% so với phiên trước đó.

Nguồn: MarketWatch

Đồng USD trượt giá sau khi Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết tiến trình đưa lạm phát về mục tiêu 2% vẫn còn xa, mặc dù Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn dự kiến sẽ giảm lãi suất cơ bản vào cuối năm nay.

Chủ tịch FED cho biết, nếu nền kinh tế phát triển tốt như mong đợi, FED có thể bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Giới chuyên môn cho rằng, những tuyên bố của ông Powell đã khiến các nhà giao dịch giảm kỳ vọng vào việc FED sẽ không tiến hành cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm nay. Điều này đã khiến một số nhà giao dịch đảo ngược các đặt cược tăng giá vào đồng bạc xanh trong vài tuần qua.

Chỉ số DXY có thời điểm đạt mốc 104,97, tăng khoảng 3,6% trong năm vào giữa tháng 2, nhờ dữ liệu kinh tế khả quan của Mỹ, nhưng đã giảm điểm khi các báo cáo gần đây cho thấy dấu hiệu suy yếu của nền kinh tế này.

Trước đó, đồng USD đã giảm sau khi dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ Mỹ chậm lại vào tháng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ giá trung tâm ổn định, đồng USD trượt dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO