Thị trường

Vàng miếng SJC bán ra dưới 80 triệu đồng/lượng, người dân xếp hàng mua vàng

PV 03/06/2024 17:34

Từ 14 giờ 30 phút ngày 3/6, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bắt đầu triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp đến người dân với mức giá 79,98 triệu đồng/lượng.

Cập nhật lúc 16h00 ngày 3/6, tại Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và SJC đều niêm yết mức giá bán ra của vàng miếng SJC là 79,98 triệu đồng/lượng.

gia-vang-3.6-2.jpg
gia-vang-3.6.jpg
gia-vang-sjc.png
Giá vàng miếng SJC được niêm yết tại các ngân hàng và SJC

Với mức giá này, tại SJC ghi nhận sự giảm mạnh khi giá vàng miếng giảm tới hơn 3 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên ngày 2/6.

gia-vang-ngay-3.6-5.png
Giá vàng trong nước. Nguồn: VDOS

Cùng thời điểm, dù không nằm trong danh sách bán vàng bình ổn của NHNN nhưng nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng đồng loạt điều chỉnh giá trong phiên chiều nay. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý cũng ghi nhận có mức giá bán ra là 79,98 triệu đồng/lượng.

Riêng Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 77,50 - 79,50 triệu đồng/lượng. So với giá của 4 ngân hàng thương mại nhà nước, SJC, Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý, giá vàng miếng bán ra của Doji hiện đang thấp hơn 480 nghìn đồng/lượng.

cho-mua-vang-1.jpg
cho-mua-vang-2(2).jpg
cho-mua-vang-3(1).jpg
Ghi nhận tại một số điểm bán vàng miếng bình ổn giá của Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, ngay trước giờ mở bán, người dân đã bắt đầu xếp hàng rất đông để chờ mua vàng.

Nhận định về việc NHNN bán vàng miếng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước để bình ổn thị trường, giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới, ông Trương Văn Phước, nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia đánh giá phương án can thiệp này là phù hợp nhằm thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi.

"Theo tôi, phương án mới này chắc chắn sẽ thành công, tức là khoảng cách chênh lệch giá trong nước và nước ngoài sẽ nhanh chóng được thu hẹp", ông Trương Văn Phước bày tỏ quan điểm.

Từ ngày 4/6, các ngân hàng thương mại nhà nước sẽ triển khai bán vàng từ 9 giờ.

Sáng ngày 3/6, NHNN đã công bố mức giá bán vàng miếng cho nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC là 78,98 triệu đồng/lượng.

NHNN quy định các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng. Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua – bán vàng miếng SJC.

Về địa điểm, Vietcombank triển khai tại 6 điểm giao dịch tại
địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Vietinbank triển khai bán tại hệ thống cửa hàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank Gold & Jewellery); Agribank tổ chức bán tại 4 điểm giao dịch tại địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; BIDV sẽ thực hiện bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân với 3 địa điểm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng miếng SJC bán ra dưới 80 triệu đồng/lượng, người dân xếp hàng mua vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO