VCB Digibank của Vietcombank được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2021

Đặng Thành| 26/04/2021 11:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 24/4/2021, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2021.

Tham dự sự kiện có: Ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; ông Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; ông Phạm Tấn Công; ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Năm 2021, dịch vụ VCB Digibank của Vietcombank đã vinh dự là một trong số ít các sản phẩm/dịch vụ của lĩnh vực Kế toán – Tài chính được hội đồng giám khảo đánh giá cao và được vinh danh tại Lễ công bố và giải thưởng Sao Khuê 2021.

Tháng 7/2020, sau 1 thời gian tập trung nghiên cứu, đầu tư nguồn lực, Vietcombank đã chính thức hợp nhất các nền tảng giao dịch số trên Internet Banking, Mobile Banking và ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới. VCB Digibank được xây dựng dựa trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking cũ của Vietcombank, cung cấp trải nghiệm liền mạch, đồng nhất và hoàn toàn mới cho khách hàng.

Dịch vụ VCB Digibank có 02 hình thức: VCB Digibank trên chợ ứng dụng và VCB Digibank trên trình duyệt web.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc Vietcombank nhận Giấy chứng nhận và Cup vinh danh 

Với VCB Digibank, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo cách thức hoàn toàn mới và khác biệt:

Đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu: Khách hàng chỉ cần sử dụng chung 01 tên đăng nhập và 01 mật khẩu cho dịch vụ VCB Digibank trên cả 2 hình thức là ứng dụng trên di động (app) và trình duyệt web (web based). Tên đăng nhập VCB Digibank chính là số điện thoại khách hàng đăng ký với ngân hàng.

Đồng nhất hạn mức giao dịch và lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 03 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng Ưu tiên (khách hàng Vietcombank Priority).

Tăng cường bảo mật: ngoài các phương thức bảo mật như Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP, với VCB Digibank, ngân hàng bổ sung công nghệ xác thực đăng nhập mới - Push Authentication dành cho khách hàng thực hiện giao dịch trên trình duyệt web.

Nhận thông báo giao dịch mọi lúc mọi nơi: Tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng VCB Digibank, thay thế cho việc thông báo qua tin nhắn SMS, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí.

Dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, thanh toán và mua sắm: Với VCB Digibank, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng bao gồm: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục – bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…

Với các tính năng và tiện ích vượt trội, chỉ chưa đầy 9 tháng kể từ khi ra mắt, đến nay, đã có hơn 6 triệu khách hàng chuyển đổi và đăng ký sử dụng VCB Digibank với số lượng và giá trị giao dịch liên tục duy trì mức tăng trưởng hai con số đặc biệt ấn tượng.

Kênh giao dịch ngân hàng số VCB Digibank càng trở nên dễ dàng và hết sức hiệu quả với tất cả các tầng lớp khách hàng khi kể từ ngày 1/2/2021, VCB ra mắt cùng lúc 4 gói tài khoản đặc biệt vượt trội gồm VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro và VCB Advanced. Các Gói tài khoản được tích hợp trọn bộ các dịch vụ thiết yếu trong giao dịch ngân hàng hàng ngày gồm tài khoản, ngân hàng số VCB Digibank và thẻ ghi nợ, mang đến cho khách hàng lợi ích tối ưu và mở ra những trải nghiệm mới mẻ: Miễn phí chuyển tiền trên VCB Digibank; Tiết kiệm chi phí so với sử dụng các dịch vụ riêng lẻ; Miễn phí trọn gói khi đạt điều kiện về số dư trên tài khoản; Nhiều lựa chọn phát hành thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế; Đăng ký dễ dàng ngay trên ngân hàng số VCB Digibank.

Với tất cả các giá trị tuyệt vời và các trải nghiệm hàng đầu dành cho khách hàng trên nền tảng công nghệ vượt bậc thế hệ 4.0, VCB Digibank đã hoàn toàn chinh phục Hội đồng đánh giá và vinh dự đón nhận danh hiệu Sao Khuê 2021.

Giải thưởng Sao Khuê là một giải thưởng lâu đời và uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Với sứ mệnh xây dựng và quảng bá các thương hiệu phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc, suốt 18 năm qua (bắt đầu từ năm 2003), Giải thưởng Sao Khuê đã góp phần hỗ trợ tích cực cho sự tăng trưởng của các sản phẩm – dịch vụ được vinh danh. 

Giải thưởng năm nay đã thu hút lượng đề cử kỷ lục với gần 300 giải pháp, dịch vụ từ 161 doanh nghiệp, tăng 57,8% so với năm 2020. Đây là con số lớn nhất về số lượng đề cử và doanh nghiệp đăng ký tham gia kể từ khi giải thưởng ra đời đến nay. 

Theo đánh giá chung của các thành viên giám khảo, các sản phẩm, giải pháp phần mềm, dịch vụ CNTT tham gia Giải thưởng Sao Khuê năm nay phần đa đều đã được nâng lên một tầm mới với những công nghệ mới AI, Cloud, Big Data, IoT, Blockchain… phù hợp với xu thế. Hơn thế, Sao Khuê năm nay ghi nhận sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong việc phát triển các nền tảng số với 22 nền tảng được vinh danh. Đây là hướng phát triển rất đúng đắn, phù hợp chủ trương của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, và chiến lược của VINASA, làm tiền đề hình thành các hệ sinh thái số cho các ngành, các lĩnh vực trọng điểm, giúp thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VCB Digibank của Vietcombank được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO