Vietcombank Bắc Giang ủng hộ 300 triệu đồng hỗ trợ Bắc Giang chống dịch COVID–19

Trang Trần| 26/08/2020 17:08
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 25/8/2020, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bắc Giang (Vietcombank Bắc Giang) và Sở Y tế Bắc Giang đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm đẩy mạnh sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính – ngân hàng tại các cơ sở khám chữa bệnh cũng như triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho ngành y tế. Cũng tại buổi lễ, Vietcombank đã ủng hộ 300 triệu đồng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID–19.

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo địa phương có ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; ông Nguyễn Văn Oánh - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bắc Giang; ông Từ Quốc Hiệu - Giám đốc Sở Y tế; ông Lê Công Tước - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang; cùng đại diện lãnh đạo các bệnh viện tại tỉnh Bắc Giang. Về phía Vietcombank Bắc Giang có Ban Giám đốc Chi nhánh cùng các cán bộ chủ chốt trong chi nhánh.

Ông Lê Hồng Tâm trao biểu tượng tượng trưng số tiền 300 triệu đồng do Vietcombank tài trợ cho Sở Y tế Bắc Giang để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hồng Tâm - Giám đốc chi nhánh - cho biết: Vietcombank Bắc Giang luôn quan tâm và dành nguồn vốn ưu đãi cho hoạt động của ngành y tế, góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ của các bệnh viện. Đặc biệt, trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam hiện nay, Vietcombank mong muốn được chung tay cùng ngành y tế địa phương trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và đẩy lùi dịch bệnh.

Vietcombank Bắc Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Sở Y tế, nội dung chính bao gồm: (i) cam kết dành gói tín dụng ưu đãi “Vietcombank vì sức khỏe cộng đồng” để hỗ trợ các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu các máy móc/thiết bị y tế tiên tiến phục vụ khám chữa bệnh chuyên khoa/cao cấp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân và đầu tư mới, cải tạo mở rộng cũng như hiện đại hóa cơ sở khám chữa bệnh. (ii) Vietcombank Bắc Giang cam kết cung ứng các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng để phục vụ cho hoạt động của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh về các giải pháp thanh toán, thu hộ không dùng tiền mặt tiên tiến (dịch vụ chuyển tiền qua kênh ngân hàng điện tử, dịch vụ trả lương qua tài khoản thẻ, lắp đặt máy chấp nhận thẻ POS, thanh toán bằng QR code tại các quầy thu ngân, dịch vụ thu hộ tại địa điểm, tiền gửi có kỳ hạn, thanh toán trong nước, thanh toán tự động các hóa đơn, cho vay ưu đãi với cán bộ nhân viên của bệnh viện ...) với chất lượng tốt, phí cạnh tranh, an toàn và thủ tục nhanh chóng nhất.

Tai buổi lễ, ông Từ Quốc Hiệu - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang - cho biết, Vietcombank Bắc Giang sẽ là đối tác chiến lược lâu dài trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, ngân hàng tại các cơ sở khám chữa bệnh, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các cơ sở khám chữa bệnh, các bệnh viện sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính, ngân hàng của Vietcombank nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tăng hiệu quả hoạt động của mỗi bên trên cơ sở đảm bảo cân bằng lợi ích tổng thể của các bên trong quá trình hợp tác.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đơn vị đã cụ thể hóa hoạt động hợp tác bằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank Bắc Giang và Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang gồm: Thỏa thuận khung tài trợ vốn xã hội hóa cho Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang và Hợp đồng tín dụng cho vay vốn xã hội hóa Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương khẳng định, việc ký thỏa thuận hợp tác của Vietcombank  Bắc Giang với Sở Y tế, Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành y tế trên địa bàn tỉnh; đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về thúc đẩy các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong thu dịch vụ công cũng như thực hiện đề án xã hội hóa bệnh viện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương Vietcombank Bắc Giang là ngân hàng đầu tiên trong tỉnh thực hiện ký kết thỏa thuận cho vay phát triển ngành y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau lễ ký kết, các đơn vị khẩn trương triển khai trong thực tế. Trên cơ sở nhu cầu vay vốn của bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, ngân hàng tạo điều kiện đơn giản về thủ tục, giải ngân nguồn vốn bảo đảm kịp thời để phục vụ nâng cao chất lượng đầu tư trong lĩnh vực y tế, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank Bắc Giang ủng hộ 300 triệu đồng hỗ trợ Bắc Giang chống dịch COVID–19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO