Vietcombank Sở giao dịch tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ

Nguyễn Thị Kiều Oanh| 15/09/2020 08:33
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Khi đảng viên trẻ đã có một tình cảm cách mạng sâu sắc, có sự say mê, thì sẽ thôi thúc họ tìm đến với kiến thức về lý tưởng cộng sản, biến quá trình giáo dục thành quá trình tự giáo dục cho mỗi thanh niên.

Thanh niên Việt Nam trong các giai đoạn lịch sử luôn giữ vai trò quan trọng, luôn thể hiện tinh thần xả thân trong các cuộc chiến tranh giữ nước và luôn là lực lượng quan trọng trong thời kỳ kiến thiết đất nước. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa" đã khẳng định: “thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đội ngũ cán bộ trẻ được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người”.

Lễ khai mạc Hội trại Thanh niên Vietcombank 2020 - Hội thi “Tuổi trẻ Vietcombank - sắt son niềm tin với Đảng”

Hơn bao giờ hết, mỗi cán bộ trẻ cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm để không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành lực lượng xung kích thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng với chủ trương của Đảng, Vietcombank Sở giao dịch cũng hết sức chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo, phát triển các cán bộ trẻ.

Trong những năm qua, Ban lãnh đạo Vietcombank Sở giao dịch luôn quan tâm đẩy mạnh thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ kế thừa có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, năng động, dám nghĩ, biết làm, có năng lực công tác, biết ứng dụng hiệu quả khoa học - công nghệ vào thực tế giải quyết công việc.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ là lớp người hăng hái, tích cực năng động, nhạy bén với cái mới, nhưng lý luận còn thiếu, kinh nghiệm còn ít, chưa được trải nghiệm nhiều trong hoạt động thực tiễn. Cho nên trong công tác, các cán bộ, đảng viên trẻ thường gặp những khó khăn nhất định. Chính vì vậy, mỗi cán bộ trẻ là đảng viên trẻ phải nhận thức sâu sắc rằng: phẩm chất đạo đức cách mạng và trình độ năng lực của con người không phải hoàn toàn tự nhiên mà có, mà một phần lớn phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện thường xuyên, liên tục, nghiêm túc và bền bỉ để “ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn cán bộ, đảng viên.

Để công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thanh niên có hiệu quả thì cần giáo dục thanh niên không chỉ tác động bằng sức mạnh của lý trí, mà bằng cả sức mạnh của tình cảm cách mạng, ý chí quyết tâm mãnh liệt, có như vậy những tri thức giáo dục mới in đậm trong tâm trí của thanh niên. Khi đảng viên trẻ đã có một tình cảm cách mạng sâu sắc, có sự say mê, thì sẽ thôi thúc họ tìm đến với kiến thức về lý tưởng cộng sản, biến quá trình giáo dục thành quá trình tự giáo dục cho mỗi thanh niên.

Các hình thức, phương pháp giáo dục theo lối áp đặt, nhận thức một chiều, máy móc, cứng nhắc theo một khuôn mẫu có sẵn sẽ không còn phù hợp trong quá trình giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay. Giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thanh niên không chỉ dừng lại ở những buổi lên lớp chính trị, mà cần thường xuyên tiến hành các hình thức trao đổi, tọa đàm, đối thoại, tranh luận, diễn đàn, qua đó giúp các cán bộ trẻ nhận thức đúng bản chất của các vấn đề, biến những tri thức tiếp nhận được thông qua các hình thức giáo dục đó thành tài sản riêng của mỗi người. Cần phối hợp với các Chi bộ, Đảng bộ thường xuyên tổ chức và triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank Sở giao dịch luôn quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao tính Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội. Đảng ủy tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ; triển khai tổ chức đội thi tham gia Hội thi “Văn hóa Vietcombank dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh” và đội thi khu vực 7 do Đoàn Thanh niên, cán bộ Vietcombank Sở giao dịch làm nòng cốt đạt giải Nhì toàn hệ thống Vietcombank, đội thi của Đoàn thanh niên Vietcombank Sở giao dịch đạt giải Nhì toàn đoàn tại hội thi “Tuổi trẻ Vietcombank - sắt son niềm tin với Đảng” và tiết mục văn nghệ của Thanh niên Vietcombank Sở giao dịch đạt giải nhất Hội trại; phát động, kết nối các tổ chức thuộc đơn vị thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác đoàn thể khác.

Tiếp bước các thế hệ thanh niên đi trước, kế thừa những kết quả đã đạt được, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm của Đảng bộ, Ban lãnh đạo Vietcombank, công tác phát triển thanh niên với mục tiêu xuyên suốt xây dựng và phát triển thế hệ thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên” tại Vietcombank Sở giao dịch sẽ đạt được mục tiêu đề ra, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng thanh niên đối với quá trình dựng xây Vietcombank nói chung và Vietcombank Sở giao dịch nói riêng ngày càng phát triển bền vững, góp phần duy trì vị thế là một ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam trên những chặng đường tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank Sở giao dịch tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO