VietinBank iPay Mobile nhận giải thưởng uy tín

Hoàng Trang| 26/04/2021 11:41
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong tháng 4/2021, VietinBank iPay Mobile của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đón nhận giải thưởng uy tín khi vinh dự vào Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2021 lần thứ 2 liên tiếp. Giải thưởng đã minh chứng cho sự đổi mới và cải tiến nhằm đem lại trải nghiệm vượt trội dành cho khách hàng của VietinBank iPay Mobile.

Tỏa sáng tại các giải thưởng

Năm 2021 đã chứng kiến lần thứ 4 sản phẩm iPay tiếp tục đạt giải thưởng Sao Khuê, đặc biệt, VietinBank iPay Mobile lần thứ 2 liên tiếp vinh dự vào Top 10 Sao Khuê. Vượt qua 182 đề cử xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê (trong đó 149 giải thưởng dành cho các sản phẩm/giải pháp phần mềm và 33 giải thưởng dành cho các dịch vụ CNTT), VietinBank iPay Mobile lọt vào Top 10 đã chứng minh được vị thế của sản phẩm công nghệ tài chính - ngân hàng xuất sắc, uy tín, đa tiện ích, đồng hành cùng với tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank đại diện nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 cho Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile

VietinBank iPay được phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Với nền tảng hiện đại này, VietinBank có thể dễ dàng cung cấp các APIs ra bên ngoài giúp các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng của VietinBank trên chính ứng dụng của mình, góp phần bán chéo sản phẩm dịch vụ và xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, trong đó khách hàng là trọng tâm và được tận hưởng mọi tính năng, tiện ích của hệ sinh thái đó. Đồng thời, VietinBank tăng cường cải tiến, đơn giản hóa các giao dịch của khách hàng, cải thiện tốc độ hệ thống để việc xử lý giao dịch trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Tiên phong công nghệ đón đầu xu thế

Trong năm 2020, đại dịch COVID-19 đã tạo ra những tác động không nhỏ, làm thay đổi nền tảng vận hành hệ thống dịch vụ ngân hàng, trong đó thanh toán phi tiền mặt tăng mạnh. Nhiều chuyên gia kinh tế - tài chính cũng khẳng định, phát triển ngân hàng số là nhu cầu tất yếu giúp các ngân hàng vượt lên thách thức, tạo lợi thế cạnh tranh, chủ động thích ứng và phát triển bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0.

Theo số liệu thống kê trong 6 tháng đầu năm 2020, có 200 triệu giao dịch thanh toán qua Internet với giá trị khoảng 12,9 triệu tỷ đồng, tăng 36% so cùng kỳ. Số lượng giao dịch qua điện thoại di động lên tới 472 triệu giao dịch (bằng 178% năm 2019) với giá trị giao dịch khoảng 4,9 triệu tỷ đồng (bằng 177% năm 2019). Theo nghiên cứu của RFi, sau dịch COVID-19, mỗi tuần có khoảng 71% người tiêu dùng trên toàn cầu sử dụng các kênh ngân hàng kỹ thuật số - tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái - trong khi mức sử dụng hàng ngày tăng 6% so với cùng thời kỳ.

Đặc biệt, dưới tác động của dịch COVID-19, tâm lý, hành vi tiêu dùng và đầu tư của khách hàng thay đổi, ngân hàng phải ưu tiên các dịch vụ và những lộ trình có thể giúp khách hàng hoàn tất từ xa khối lượng dịch vụ nhiều nhất. Theo khảo sát của Công ty Nielsen Vietnam, mua sắm tại nhà và mua sắm online là xu hướng đã tăng mạnh trong thời gian qua và dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Do đó, chuyển đổi số ngân hàng cũng đòi hỏi nhanh chóng tăng tốc để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

Tại VietinBank cũng ghi nhận sự tăng mạnh số lượng sử dụng dịch vụ qua ứng dụng Mobile Banking. Ông Đàm Hồng Tiến, Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank cho biết: “Trong năm 2020, số lượng khách hàng VietinBank iPay lũy kế tăng 50% so với năm 2019, số lượng giao dịch qua iPay tăng 120% so với năm 2019. Dịch vụ iPay Mobile được đánh giá là phương thức thanh toán vừa an toàn và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng”.

Theo đó, để giúp khách hàng có thể thực hiện được các giao dịch với ngân hàng mà không phải tới quầy giao dịch của chi nhánh, VietinBank đã phát triển đa dạng các tính năng phục vụ khách hàng. Từ các tính năng tài chính cơ bản như chuyển tiền, kiểm tra thông tin tài khoản, khách hàng của VietinBank còn có thể thực hiện rất nhiều các tính năng khác ngay trên ứng dụng để phục vụ nhu cầu của cuộc sống hàng ngày.

Với hơn 130 tính năng đã cung cấp cho khách hàng, VietinBank đang ngày càng chứng tỏ khả năng thấu hiểu nhu cầu khách hàng với việc đa dạng hóa hệ sinh thái, đặc biệt tập trung vào các tính năng “phi tiếp xúc” như gửi tiền mừng, rút tiền bằng mã QR, bán bảo hiểm, thanh toán hóa đơn; vay thấu chi online… Bên cạnh đó, VietinBank còn đầu tư phát triển mạng lưới QRPay rộng khắp, tập trung khai thác các QRPay online với tổng số hơn 13.000 điểm chấp nhận thanh toán và website thanh toán.

Gần đây nhất, VietinBank là ngân hàng đầu tiên trong 04 ngân hàng Big 4 đã triển khai tính năng eKYC. Theo đó, khách hàng không cần đến quầy, không cần tiếp xúc với giao dịch viên mà chỉ với smartphone, xác thực khuôn mặt, điền một số thông tin cá nhân, khách hàng đã hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một tài khoản “0 phí” nhờ vào giải pháp định danh điện tử (eKYC) có trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Thêm vào đó, khách hàng có thể lựa chọn cho mình tài khoản số đẹp theo ý muốn, mở thẻ Vpay ngay trên ứng dụng với nhiều ưu đãi. Song song với việc triển khai eKYC, VietinBank còn triển khai phương thức xác thực giao dịch FacePay giúp khách hàng yên tâm hơn khi thực hiện các giao dịch tài chính qua ngân hàng số.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank iPay Mobile nhận giải thưởng uy tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO