Vietnam Airlines Group tăng cường bay nội địa

T.H| 24/04/2020 15:04
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam và phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) quyết định tăng cường khai thác các đường bay nội địa, từng bước khôi phục cầu nối kinh tế giữa các địa phương.

Theo đó, từ ngày 23/4 - 30/4, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh với tần suất 4-6 chuyến/ngày, sau đó tăng lên 11 chuyến/ngày từ tháng 5/2020. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh được khai thác với tần suất 1-2 chuyến/ngày và tăng lên 4-5 chuyến/ngày từ tháng 5/2020.

Đối với các đường bay còn lại, Vietnam Airlines sẽ từng bước mở rộng hoạt động với thời điểm khai thác trở lại khác nhau trên từng đường bay, đồng thời phối hợp Jetstar Pacific thực hiện các chuyến bay liên danh trên một số đường bay trong giai đoạn từ ngày 24/4 - 30/4.

Cụ thể, hãng sẽ khai thác trở lại 1 chuyến/ngày trên các đường bay giữa: Hà Nội và Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc; giữa TP.Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc. Các đường bay khác được khai thác trở lại với tần suất 3-4 chuyến/tuần gồm: giữa Hà Nội và Cần Thơ, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Huế, Vinh, Chu Lai; giữa TP.Hồ Chí Minh và Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đồng Hới, Chu Lai. Một số đường bay sẽ tiếp tục được tăng tần suất lên 1-2 chuyến/ngày từ tháng 5/2020.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh lên 2 chuyến/ngày. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược “thương hiệu kép” với Vietnam Airlines. 

Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO bắt đầu bay trở lại với 1 chuyến/ngày vào 25/4 và 27/4 trên các đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP.Hồ Chí Minh và Côn Đảo, Cà Mau. Từ tháng 5/2020, hãng sẽ khai thác 1 chuyến/ngày trên đường bay giữa TP.Hồ Chí Minh và Côn Đảo; 3 chuyến/tuần trên các đường bay còn lại.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay, kính mắt và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines Group tăng cường bay nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO