Viettel hoàn thành lắp đặt và kết nối 3.000 camera giám sát tại khu vực cách ly

 Thanh Thanh| 24/05/2021 19:34
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong vòng 7 ngày, Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc.

Riêng đối với 130 cơ sở cách ly tại 125 xã của tỉnh Bắc Giang - địa phương đang  có diễn biễn căng thẳng nhất trong cả nước, Viettel đã huy động tối đa nguồn lực để lắp đặt thêm 1.000 camera trong vòng 5 ngày, nhanh gấp đôi so với tiến độ thông thường.

Toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại trung tâm điều hành giám sát. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép Ban chỉ đạo Quốc gia, Ban chỉ đạo tại tỉnh và Bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.

Trong vòng 7 ngày, Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc

Bằng việc triển khai camera của Viettel, các cơ quan quản lý phòng chống dịch có thể theo dõi toàn bộ hoạt động tại các khu cách ly từ hệ thống quản lý 24/24 giờ.

Để đảm bảo an toàn cho CBNV và xã hội, nhân sự kỹ thuật của Viettel tham gia chiến dịch tại các địa điểm cách ly được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ phòng dịch, tập huấn các kỹ năng phòng dịch và ở mỗi điểm bố trí nhân sự thực hiện toàn trình, từ lúc khảo sát vị trí cho đến khi tích hợp xong camera lên hệ thống quản lý tập trung. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các nhân sự của Viettel đều thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà theo quy định.

Ông Lê Đăng Dũng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, cho biết: “Là doanh nghiệp công nghệ chủ lực của đất nước, Viettel có trách nhiệm đóng góp các giải pháp công nghệ thực hiện các mục tiêu của quốc gia. Và với tinh thần người lính, chúng tôi luôn có mặt ở những mặt trận tuyến đầu để đảm bảo an toàn cho người dân và xã hội”.

Ngay từ thời điểm đầu diễn ra dịch COVID-19, Viettel đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như: Xây dựng App Sức khỏe Việt Nam chỉ trong vòng 6 ngày; xây dựng hệ thống “Tờ khai y tế điện tử” chỉ trong 2 ngày; hỗ trợ điều tra truy vết F0 theo số điện thoại; hoàn thành kết nối hệ thống Telehealth tới hơn 1.000 cơ sở y tế chỉ trong vòng 45 ngày và duy trì hoạt động của các cơ sở y tế triển khai hệ thống để phục vụ hội chẩn y tế 24/24 giờ trong ngày.

Viettel liên tục khảo sát, lên phương án tối ưu, tăng cường mạng lưới viễn thông, bổ sung wifi, đáp ứng nhu cầu tăng cao về sóng viễn thông tại các khu vực cách ly. Cùng với đó,  Viettel cũng triển khai 23 điểm cầu kết nối đến các bệnh viện phục vụ công tác phòng chống bệnh, hỗ trợ 700 điểm cầu tuyến xã/huyện, tuyến Tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để Bộ Y tế kịp thời chỉ đạo thông qua hệ thống cầu truyền hình tại các chi nhánh của Viettel trên 63 tỉnh thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel hoàn thành lắp đặt và kết nối 3.000 camera giám sát tại khu vực cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO