Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc sao bão số 4

Thanh Thanh| 30/09/2022 08:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Viettel phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.

Tại Quảng Nam, hạ tầng viễn thông bị ảnh hưởng sau bão khiến nhiều khu vực không đảm bảo liên lạc. Ngày 29/9, Viettel và các doanh nghiệp viễn thông khác đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

  • Ngày 29/9 Viettel và các doanh nghiệp viễn thông khác đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí

Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di dộng khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại. Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

Tính đến sáng 29/9, thống kê trên hệ thống của Viettel cho thấy tại các khu vực chịu ảnh hưởng của bão có khoảng 3.500 thuê bao của các mạng di động khác roaming vào mạng Viettel và khoảng 1.100 thuê bao Viettel roaming vào chiều ngược lại.  Việc chủ động dự báo tình hình, lên phương án triển khai sớm cùng sự hỗ trợ của hệ thống dữ liệu liên tục cập nhật hiện trạng mạng lưới đã giúp cho Viettel triển khai ứng cứu thông tin tại 5 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Bình Định nhanh hơn gấp 2 lần so với KPI đặt ra. Trước đó, Viettel cũng đã điều động hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ đảm bảo thông tin không bị gián đoạn do bão.

Bên cạnh đó, Viettel đã triển khai 7 điện thoại vệ tinh, 36 bộ đàm cầm tay, 12 thiết bị đầu cuối đặt trên xe và 6 trạm thu phát chuyển tiếp để hỗ trợ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn và các đơn vị Quân đội trên địa bàn các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão số 4 (Noru), đảm bảo liên lạc 24/24 tại các khu vực mất sóng di động.

Nhờ các thiết bị này, thông tin sẽ được đảm bảo thông suốt trong quá trình ứng cứu thông tin hay tìm kiếm cứu nạn, đặc biệt là các khu vực hiểm trở, vùng sâu vùng xa. Điện thoại vệ tinh giúp liên lạc qua sóng vệ tinh không giới hạn về khoảng cách. Trong khi đó, thiết bị bộ đàm sẽ sử dụng sóng ngắn, kết hợp với các trạm thu phát chuyển tiếp giúp khoảnh cách liên lạc có thể lên tới 25km.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc sao bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO