Tin hội viên

Vốn điều lệ của Vietbank sẽ đạt mức 5.780 tỷ đồng sau đợt chào bán hơn 100 triệu cổ phiếu

Minh Ngọc 27/12/2023 09:05

Mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng nhằm tăng vốn điều lệ.

hinh-vietbank.jpg

Theo đó, Vietbank sẽ chào bán 100,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ với tỷ lệ 21%. Đồng nghĩa với việc mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được mua thêm 21 cổ phiếu mới.

Giá cổ phiếu bán ra trong đợt này sẽ bằng với mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phiếu. Trong vòng 90 ngày kể từ khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép chào bán, Vietbank phải thực hiện phân phối số cổ phiếu đã đăng ký. Tổ chức tư vấn phát hành là Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt.

Sau đợt phát hành này, Vietbank sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục cần thiết để thực hiện đúng lộ trình tăng vốn đã được Đại hội đồng cổ đông Vietbank và Ngân hàng Nhà nước thông qua. Việc tăng vốn điều lệ này sẽ giúp Vietbank nâng cao năng lực tài chính, củng cố các tỷ lệ an toàn trong hoạt động trong đó có hệ số an toàn vốn (CAR), đặc biệt khi Vietbank đã hoàn thiện và áp dụng cả 3 trụ cột theo chuẩn Basel II.

Ngoài ra việc tăng vốn sẽ giúp gia tăng được nguồn vốn trung dài hạn, tạo điều kiện để ngân hàng đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng mạng lưới hoạt động và đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tín dụng ở những năm tiếp theo.

Trước đó vào ngày 25/7/2023, Ngân hàng Nhà nước cũng chấp thuận cho Vietbank tăng vốn điều lệ từ 4.777 tỷ đồng lên 5.780 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Toàn bộ số vốn 1.003 tỷ đồng thu về dự kiến được sử dụng cho việc kinh doanh, đầu tư trái phiếu, bảo đảm tuân thủ các tỷ lệ an toàn trong hoạt động kinh doanh và sinh lời cho Vietbank.

Để được chấp thuận, Vietbank đã luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước về tỷ lệ bảo đảm an toàn, phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro, quản trị rủi ro, kiểm soát tốt danh mục nợ và nợ xấu. Bên cạnh đó, ngân hàng này đã thực hiện tăng cường các biện pháp kiểm soát rủi ro tín dụng, thực hiện thẩm định khách hàng trước cho vay, tăng cường kiểm tra giám sát khi cho vay và sau cho vay để đảm bảo chất lượng tín dụng, hạn chế phát sinh nợ xấu.

Vietbank cũng đã hướng tín dụng vào các khoản vay nhỏ lẻ, hiệu quả và kỳ hạn ngắn, tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Đặc biệt trong năm 2023, Vietbank đã triển khai các phương thức kinh doanh linh hoạt, tăng cường ứng dụng công nghệ số nhằm mang đến trải nghiệm và sự hài lòng cho khách hàng, nâng cao chất lượng và hiệu suất nguồn nhân lực, tối ưu hiệu quả sử dụng vốn, tăng cường quản trị rủi ro và công tác xử lý nợ...

Đồng thời, Vietbank đã có nhiều dấu ấn nổi bật khi liên tiếp đươc các tổ chức uy tín vinh danh thông qua các giải thưởng giá trị: Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023, Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững 2023, Top 100 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam năm 2023 và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023, Top 10 dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng 2023, Top 10 Nhãn hiệu cạnh tranh 2023, Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2023, Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng 2023...

Các giải thưởng này tiếp tục là minh chứng cho sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác, nhà đầu tư, cổ đông đối với kết quả hoạt động kinh doanh, chỉ tiêu tăng trưởng, chất lượng sản phẩm dịch vụ, nguồn nhân lực, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, ứng dụng chuyển đổi số cùng phương án kinh doanh phù hợp và hiệu quả trong bối cảnh mới của Vietbank.

Định hướng của Vietbank trong năm 2024 là tăng trưởng quy mô, hoạt động an toàn, tuân thủ các quy định, nâng cao năng lực tài chính. Đồng thời ngân hàng sẽ tập trung đầu tư xây dựng nền tảng vững chắc về nhân sự, công nghệ, quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng cho chiến lược phát triển lâu dài được ổn định và bền vững trong giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, Vietbank tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng và tiên phong thực hiện trách nhiệm cộng đồng - xã hội, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vốn điều lệ của Vietbank sẽ đạt mức 5.780 tỷ đồng sau đợt chào bán hơn 100 triệu cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO