Xuất nhập khẩu hàng hóa trong đà tăng trưởng tốt

P.V| 28/06/2022 10:27
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Tổng cục Thống kê, hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tiếp tục duy trì mức tăng cao với tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng Năm ước đạt 62,69 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 305,1 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa 5 tháng đầu năm 2022 ước tính xuất siêu 516 triệu USD.

Kết quả tích cực của hoạt động xuất nhập khẩu cho thấy sự điều hành đúng hướng của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp. Các tổ chức tín dụng và ngân hàng cũng tập trung tín dụng vào lĩnh vực này bằng các gói ưu đãi để hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau đại dịch.

“Phát triển trở lại chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu là một trong những biện pháp để đẩy mạnh quá trình phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch. Ở giai đoạn này, nhu cầu tiếp cận các dòng vốn nhanh và nhiều ưu đãi của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại quốc tế là khá cấp thiết. Chính vì thế, ABBANK đã xây dựng các gói tín dụng ưu đãi với lãi suất hấp dẫn, tài trợ kịp thời cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, giúp doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng bền vững.”-  Đại diện ABBANK chia sẻ.

Mới đây, ABBANK vừa đưa ra chương trình ưu đãi tín dụng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mang tên “Gia tăng hạn mức – thỏa sức kinh doanh”. Ngân hàng sẽ cấp hạn mức tài trợ xuất nhập khẩu có tài sản bảo đảm (TSBĐ) hoặc không TSBĐ cho doanh nghiệp để sử dụng các sản phẩm và dịch vụ (SPDV) tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế tại ABBANK với các chính sách ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ, tỷ giá ngoại hối, tỷ lệ ký quỹ phát hành L/C.

Cụ thể, doanh nghiệp nhập khẩu sẽ được ABBANK cấp hạn mức tín dụng để sử dụng các SPDV tài trợ thương mại nhập khẩu, thanh toán nhập khẩu và L/C nội địa, với giá trị hạn mức được cấp gấp tới 2 lần giá trị TSBĐ. Tỷ lệ ký quỹ phát hành L/C thấp chỉ từ 0% - 10% theo phân loại khách hàng và loại TSBĐ.

Bên cạnh “Hạn mức có TSBĐ”, doanh nghiệp nhập khẩu có thể được cấp thêm (i) “Hạn mức bổ sung” lên tới 30% giá trị Hạn mức có TSBĐ là sản phẩm huy động hoặc bất động sản; (ii) “Hạn mức phát hành L/C không TSBĐ” lên tới 50% giá trị hạn mức tín dụng có TSBĐ của khách hàng tại ABBANK; và (iii) “Hạn mức Tài trợ nhập khẩu không TSBĐ” cũng lên tới 50% giá trị hạn mức tín dụng có TSBĐ tại ABBANK hoặc 50% vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp xuất khẩu sẽ được Ngân hàng này cấp (i) “Hạn mức tín dụng có TSBĐ” và/hoặc (ii) “Hạn mức tín dụng không TSBĐ” để tài trợ xuất khẩu trước giao hàng/sau giao hàng (vay vốn, chiết khấu hoặc phát hành L/C) với tỷ lệ tài trợ cao lên tới 98% trị giá Hợp đồng/Đơn hàng xuất khẩu hoặc L/C hay Bộ chứng từ xuất khẩu. Yêu cầu về biện pháp bảo đảm cũng rất linh hoạt cho doanh nghiệp. Bên cạnh các TSBĐ hữu hình như Sản phẩm huy động, Bất động sản, Phương tiện vận tải, Máy móc thiết bị…thì TSBĐ là Hàng tồn kho, Quyền đòi nợ, Khoản phải thu từ Bộ chứng từ xuất khẩu, Bộ chứng từ được chiết khấu có thể được chấp nhận nếu đáp ứng các điều kiện có liên quan.

Với nhiều giải thưởng uy tín về lĩnh vực thanh toán quốc tế và nhiều năm liên tiếp được Moody’s đánh giá triển vọng ở mức ổn định, ABBANK vẫn luôn nỗ lực đem lại những sản phẩm tối ưu, hiệu quả cho khách hàng. Ngoài ra, ABBANK luôn đảm bảo uy tín trong việc thực hiện nghiêm túc các cam kết, thanh toán đúng hạn, chất lượng điện thanh toán đạt chuẩn lên tới 99%, luôn được các ngân hàng nước ngoài tin tưởng hợp tác và lựa chọn là đối tác quen thuộcu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất nhập khẩu hàng hóa trong đà tăng trưởng tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO