2 cổ phiếu ngân hàng Mỹ được sự chú ý vì những lý do rất khác nhau

Gia Huy| 03/02/2022 13:25
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bank of America (mã chứng khoán: BAC) là ngân hàng yêu thích của nhóm chuyên gia Piper Sandler (Piper Sandler Công ty là một ngân hàng đầu tư độc lập của Mỹ và công ty dịch vụ tài chính) bởi kết quả kinh doanh của ngân hàng này tốt hơn dự kiến. Trong khi Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (GS) là một trong những cổ phiếu được đề xuất mua sau khi cổ phiếu giảm gần 7% do sụt giảm thu nhập.

Nói một cách tổng thể, lĩnh vực ngân hàng đang có có vẻ mạnh. Ngành này không bị tổn hại vì đại dịch và sự phục hồi của nó cùng với việc Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed) nâng lãi suất sẽ thúc đẩy lợi nhuận của các ngân hàng. Giống như tất cả các ngành, các ngân hàng cũng phải đối mặt với chi phí gia tăng, đặc biệt là bồi thường. Tuy nhiên, đối với một số ngân hàng, mức tăng doanh thu đã theo kịp hoặc thậm chí vượt quá mức tăng chi phí.

Tuy nhiên, ngay cả khi có những điều kiện thuận lợi, việc thực hiện phương pháp chọn cổ phiếu vẫn có vẻ hợp lý hơn là phương pháp tiếp cận theo ngành.

Với cách này,  Bank of America tỏa sáng vì nhiều hoạt động kinh doanh của ngân hàng này được trang bị để thích ứng với nhiều xu hướng thị trường. Trong số các ngân hàng lớn, đây là một trong những ngân hàng cực kỳ nhạy cảm với việc tăng lãi suất. Vì vậy, nếu Fed thực sự nâng lãi suất bảy lần như các nhà phân tích của ngân hàng đã dự đoán, thì lãi biên ròng của Bank of America sẽ được mở rộng.

Nhưng ngay cả khi Fed không tăng lãi suất nhiều lần, Bank of America vẫn có thể dựa vào hoạt động kinh doanh thị trường vốn mạnh mẽ của mình, Jeffrey Harte, giám đốc điều hành tại Piper Sandler lưu ý như vậy. Ông dự đoán cổ phiếu Bank of America sẽ đạt 57 USD/cổ phiếu, tăng hơn 20% so với mức giao dịch gần đây.

Sự sụt giảm của cổ phiếu Goldman Sachs được Harte coi là “cực đoan” và ông đề nghị các nhà đầu tư mua cổ phiếu trước bản cập nhật chiến lược của công ty dự kiến vào ngày 17/2. Ông lưu ý rằng ngân hàng giao dịch ở mức 1,3 lần giá trị sổ sách hữu hình bội số của 1,7 lần sẽ là một mức định giá công bằng hơn khi các công ty ngang hàng giao dịch. Harte dự kiến mỗi cổ phiếu có thể đạt 465 USD, cao hơn gần 30% so với mức giao dịch gần đây.

Barron’s đã lưu ý rằng cổ phiếu của Goldman Sachs sẵn sàng tăng giá khi hoạt động thị trường vốn vẫn mạnh mẽ. Trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, cổ phiếu của Bank of America và Goldman Sachs đã tăng  lần lượt là 1% và 1,8%.

(Theo https://www.barrons.com/articles/2-bank-stocks-that-get-the-nod-for-wildly-different-reasons-51643739601?siteid=yhoof2)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 cổ phiếu ngân hàng Mỹ được sự chú ý vì những lý do rất khác nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO