5 tính năng trên điện thoại Xiaomi có thể bạn chưa biết

Minh Minh| 07/01/2022 09:29
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với những chiếc điện thoại Xiaomi thì từ lâu đã quá nổi danh do cấu hình cao mà giá cả rất phải chăng, giao diện người dùng MIUI khá dễ dàng sử dụng và nhiều tính năng hay. Tuy nhiên có 5 tính năng 'ẩn' trên Xiaomi có thể nhiều người dùng chưa quan tâm tới.

1. Chỉnh thời gian tắt màn hình

Bạn muốn mở điện thoại lên để chép bài hay làm gì đó bên ngoài theo công việc nhưng vẫn phải theo dõi màn hình liên tục. Nhưng điện thoại của bạn thì cứ tắt màn hình sau một thời gian ngắn, bạn chưa làm được bao nhiêu thì đã phải lo chạm vào màn hình để nó không tắt.

Nếu như bạn muốn khắc phục tình trạng này, hãy vào Cài đặt > Always-on display & Màn hình khóa > Ngủ > chọn thời gian tắt màn hình tùy theo nhu cầu mà bạn thấy hợp lý.

Ảnh: TGDD

2. Tùy chỉnh chủ đề

Sau bao nhiêu theme đã dùng bạn không thể tìm ra theme mà mình ưng ý nhất, được chỗ này thì mất chỗ kia. Vậy thì tính năng này sẽ giúp bạn trong hoàn cảnh này, nó cho phép bạn tùy chỉnh ghép các phần của các theme khác nhau thành một theme mà bạn ưng ý.

Bước 1. Vào mục Chủ đề > Biểu tượng cá nhân ở phía bên dưới màn hình > Tùy chỉnh chủ đề > chọn vào lần lượt từng mục trong Tùy chỉnh chủ đề để có thể tùy chỉnh theo ý bạn.

Ảnh: TGDD

Bước 2. Chọn vào mục mà bạn thích, sau đó ấn Áp dụng để có thể sử dụng nó cho theme của riêng bạn. Dựa vào các theme bạn đã sử dụng thì sẽ có các sự lựa chọn khác nhau để tùy chỉnh một theme thích hợp nhất, càng sử dụng nhiều theme thì sẽ có càng nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Ảnh: TGDD

3. Kiểm tra phần cứng

Bạn đang cảm thấy điện thoại của bạn đang gặp vấn đề gì đó nhưng bạn chưa thể mang nó ra cửa hàng vì những lý do cá nhân thì đây là cách kiểm tra trước tại nhà cho bạn.

Bước 1. Mở phần Cài đặt > Giới thiệu điện thoại > Tất cả thông số.

Ảnh: TGDD

 

Bước 2. Hãy bấm khoảng 5 lần vào mục Phiên bản Kernel để khởi chạy CIT. Bạn sẽ vào được phần kiểm tra phần cứng của máy, chọn vào tất cả các mục ở đây để kiểm tra.

 

Ảnh: TGDD

4. Xóa chi tiết thừa trong ảnh

Bạn có một bức ảnh với góc chụp rất ưng ý nhưng nó mắc một số điểm, chi tiết thừa làm cho bức ảnh của bạn bớt đi phần hoàn hảo. Thì trên điện thoại Xiaomi đã có tính năng xóa các chi tiết thừa trong ảnh.

Ảnh: TGDD

Vào Thư viện > chọn ảnh mà bạn muốn xóa chi tiết thừa > biểu tượng chỉnh sửa > Xóa > chỉnh độ lớn của đầu bút xóa và kiểu xóa rồi tô lên ngay chi tiết thừa là được thôi. Bạn có thể zoom ảnh lên và chỉnh đầu bút nhỏ để xóa chi tiết tốt hơn nhé.

5. Hiệu ứng âm thanh

Mỗi loại âm thanh sẽ có một hiệu ứng riêng biệt, trên điện thoại Xiaomi bạn đã có thể chỉnh hiệu ứng âm thanh để có trải nghiệm tốt nhất. Vào ngay Cài đặt > Âm thanh và rung > Hiệu ứng âm thanh > Cài đặt sẵn > chọn cho mình hiệu ứng âm thanh hợp lý.

Ảnh: TGDD

Bên trên là 5 tính năng mà bất kì ai sử dụng điện thoại Xiaomi cũng đều nên biết. Nếu như bạn có thấy mẹo sử dụng điện thoại Xiaomi nào hay ho và thú vị thì hãy nói cho mình và mọi người biết bên dưới phần bình luận. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy nó hữu ích nhé.

Theo TGDD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 tính năng trên điện thoại Xiaomi có thể bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO