Apple cảnh báo về nhiều mẫu iPhone 'đời cũ'

M.H| 04/05/2022 09:37
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhiều mẫu iPhone sắp trở nên lỗi thời, sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cập nhật và sửa chữa như iPhone 4, 4s, 5. Thậm chí iPhone 6 Plus cũng nằm trong danh sách này vì Apple đã ngừng phân phối cách đây hơn 5 năm.

Theo tờ Daily Star, Apple đang tiếp tục nâng cấp công nghệ cho dòng điện thoại hàng đầu của mình là iPhone và điều này cũng có nghĩa là nhiều mẫu iPhone cũ sắp trở nên lỗi thời, một số mẫu máy cũ sẽ không còn được Apple bán ra và cũng sẽ sớm gần như không còn khả năng được cập nhật và sửa chữa. 

Lý do khiến nhiều dòng iPhone cũ bị “khai tử” liên quan đến việc Apple đang chuẩn bị cho màn ra mắt thế hệ iPhone 2022 - điều này đồng nghĩa một số mẫu iPhone cũ sẽ sớm trở nên lỗi thời khi iPhone 14 series ra mắt.

Những mẫu máy này sẽ không còn được Apple kinh doanh nữa và họ sẽ ngừng cung cấp dịch vụ sửa chữa cho những thiết bị lỗi thời này. Do đó, Apple hy vọng người dùng những dòng iPhone cũ sẽ chuyển sang sử dụng thiết bị mới hơn.

 Apple đưa iPhone 6 Plus vào danh sách các sản phẩm "cổ điển" vào đầu năm nay. Ảnh minh họa. 

Theo Daily Star, một số tính năng thú vị có thể được giới thiệu ở điện thoại iPhone 14 dự kiến được ra mắt ​​vào tháng 9 năm nay, tuy nhiên đến nay thông tin chi tiết về các sản phẩm mới vẫn thường được Apple giữ kín.

Danh sách những chiếc iPhone cổ điển sắp trở nên lỗi thời, gồm có: iPhone 4 (8GB); iPhone 4s; iPhone 5; iPhone 5c; iPhone 6 Plus. Đầu năm nay, Apple đưa iPhone 6 Plus vào danh sách các sản phẩm cổ điển vì đã hơn 5 năm kể từ lần cuối cùng thiết bị này được chào bán.

Các dòng iPhone đời đầu và các sản phẩm cho đến iPhone 4s giờ đã được coi là các sản phẩm lỗi thời, gồm: iPhone, iPhone 3G (Trung Quốc) + 8GB;  iPhone 3G 8GB, 16GB;  iPhone 3GS (Trung Quốc) 16GB, 32GB;  iPhone 3GS (8GB);  iPhone 3GS 16GB, 32GB;  iPhone 4 CDMA; iPhone 4 CDMA (8GB);  iPhone 4 16 GB, 32 GB; iPhone 4 GSM (8GB), màu đen;  iPhone 4S (8GB)

Danh sách các sản phẩm cổ điển là các thiết bị mà Apple đã ngừng phân phối cách đây hơn 5 năm nhưng chưa đầy 7 năm. Apple sẽ cung cấp dịch vụ và linh kiện cho các thiết bị cổ điển trong tối đa 7 năm hoặc theo yêu cầu của pháp luật, nhưng việc sửa chữa tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của linh kiện.

Apple cho biết vẫn sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa cho iPhone 6 Plus đến tháng 9/2023, nhưng dịch vụ sẽ còn phụ thuộc vào linh kiện phần cứng có sẵn. Sau thời gian 7 năm, thiết bị sẽ được đưa vào danh sách lỗi thời, lúc này Apple sẽ ngừng bảo hành phần cứng, đồng thời ngưng cung cấp linh kiện thay thế cho các bên thứ 3.

Riêng iPhone 6 tuy ra mắt cùng thời điểm nhưng không nằm trong danh sách cổ điển này vì sản phẩm được bán trong khoảng thời gian dài hơn. Lý do bởi Apple đã mở bán lại iPhone 6 từ năm 2017 đến tháng 9/2018, vì vậy, sẽ phải mất thêm hai năm nữa trước khi chiếc điện thoại này được coi là một sản phẩm cổ điển.

Các số liệu thống kê cho thấy, Apple chiếm thị phần 23,4% điện thoại thông minh trên thế giới và đã đánh bật Samsung khỏi vị trí đầu bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple cảnh báo về nhiều mẫu iPhone 'đời cũ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO