Apple sẽ trang bị tấm nền OLED cho một số mẫu iPad 2022

Minh Hoàng| 02/06/2021 10:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Apple dự tính sẽ có thay đổi cho một số mẫu iPad 2022, trong đó là việc nâng cấp lên màn hình OLED, loại màn hình được xem là đại diện cho tương lai của công nghệ hiển thị.

Ảnh minh họa

Theo ETNews, hãng Apple dự tính sẽ có thay đổi cho một số mẫu iPad 2022, trong đó là việc nâng cấp lên màn hình OLED. Đây sẽ là những máy tính bảng đầu tiên của Apple không sử dụng tấm nền LCD (công nghệ mini-LED mà Apple đang áp dụng cũng dựa trên màn hình LCD).

Nguồn tin cho biết, Samsung và LG có thể sẽ là những nhà cung cấp màn hình OLED cho một số mẫu iPad mới. LG hiện cũng được cho là đang sản xuất màn hình OLED cho iPhone 13 cùng với BOE.

Để có thể ra mắt một số phiên bản iPad có tấm nền OLED đại trà số lượng lớn thì cần ít nhất thì cũng phải 1 - 2 năm nữa, tức khoảng đầu năm 2023

Hiện dòng iPad M1 2021 12.9 inch đang sử dụng công nghệ màn hình mini-LED và các mẫu nhỏ hơn vẫn còn dùng màn hình LCD.

Trước đó, Apple cũng đã giới thiệu công nghệ màn hình  XDR đối với phiên bản iPad Pro 12.9 inch 2021 có đèn nền Mini-LED. Phiên bản này giúp người dùng trải nghiệm tuyệt vời để xem phim, thường chỉ thấy ở smart TV đời mới. iPad Pro 2021 có bộ vi xử lý M1 mới nhất của Apple, ban đầu được thiết kế cho MacBook Air.

Màn hình OLED không phụ thuộc vào đèn nền, qua đó mỏng hơn và hiệu quả hơn so với màn hình LCD (đòi hỏi phải có đèn nền trắng). OLED mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn và có thể dễ dàng chế tác trong suốt, uốn cong, gập lại hay thậm chí có thể cuộn lại. Màn hình OLED được xem là đại diện cho tương lai của công nghệ hiển thị.

Hiện nay màn hình OLED được ứng dụng phổ biến nhất là ở mảng điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe VR, máy tính bảng, laptop và TV.

Samsung Display (công ty con của tập đoàn Samsung) chuyên sản xuất màn hình OLED cho các thiết bị di động, và hãng đã trang bị loại màn hình này cho Galaxy S8, S8 Plus và Note 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ trang bị tấm nền OLED cho một số mẫu iPad 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO