(thitruongtaichinhtiente.vn) - Audi Việt Nam vừa ra mắt sedan cỡ lớn A8L 2022 với 3 phiên bản Classic, Plus và Premium đều trang bị động cơ V6 và có nhiều nâng cấp cả bên trong lẫn bên ngoài cùng nhiều tiện nghi, công nghệ.

Audi A8L mới

Kể từ lần đầu tiên gia nhập đẳng cấp những chiếc sedan hạng sang cỡ lớn năm 1994, Audi A8 đã trở thành biểu trưng cho tất cả những nhân tố cốt lõi của thương hiệu Audi. A8L mới tiếp tục truyền thống đầy tự hào được xây dựng bởi các phiên bản tiền nhiệm.

Điểm đáng chú ý nhất ở phiên bản này là phong cách mới sắc nét mang đến một diện mạo thanh lịch mới cùng những đường nét ấn tượng khác biệt. Lưới tản nhiệt khung đơn rộng hơn làm nổi bật đáng kể chiều rộng 1,95m của xe. Nó ngay lập tức gây chú ý với thiết kế hoàn toàn mới. Các góc viền mạ crôm gia tăng kích thước từ dưới lên trên càng tô điểm cho phần lưới tản nhiệt. Hai hốc gió bên thẳng đứng hơn và được thiết kế phong cách mới mẻ giống như đèn pha, chúng có mép dưới phía bên ngoài hốc tạo thành một đường viền khác biệt.

Ở phía trước, đèn pha LED matrix kỹ thuật số mới chính là biểu tượng nghệ thuật trong công nghệ chiếu sáng ô tô với công nghệ thiết bị kỹ thuật số Micromirror (DMD – chíp DMD là chíp xử lý ánh sáng được ứng dụng phát triển trên nhiều công nghệ xử lý hình ảnh). 1,3 triệu micromirror trong mỗi đèn pha sẽ chia nhỏ ánh sáng của dải đèn LED đặc biệt mạnh thành các điểm ảnh cực nhỏ để có độ chính xác cao nhất. Ở đuôi xe, đèn OLED kỹ thuật số có thể chạy những ký hiệu ánh sáng khác nhau.

Audi A8L là một chiếc xe lớn, dài 5,32m với trục cơ sở 3m cho phép nhiều không gian thoải mái bên trong, mặc dù có vóc dáng to lớn nhưng nó vẫn tạo ấn tượng thể thao với đường vuốt mái phong cách coupe, các vòm bánh xe cơ bắp với vành hợp kim nhôm 19 inch 15 chấu chữ Y cùng trang bị lốp 255/45 R 19.

Trọng lượng thực tế của Audi A8L rất nhẹ so với dáng vóc to lớn của mình. Cấu trúc khung không gian Audi Space Frame – ASF với 58% là hợp kim nhôm, thép dập nóng và hỗn hợp polyme gia cường sợi carbon tạo nên phần thân xe cực kỳ mạnh mẽ và cứng cáp, nhưng đồng thời vẫn đủ nhẹ để đóng góp vào hiệu suất và sự nhanh lẹ đáng kinh ngạc của chiếc xe.

Audi A8L mới sử dụng động cơ xăng V6 3.0 TFSI với cộng nghệ ngắt xy lanh theo yêu cầu (Cylinder On Demand – COD). A8L 55 TFSI có công suất lên tới 250 kW tương đương 340 mã lực, tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,7 giây.

Động cơ phối hợp cùng hộp số tiptronic 8 cấp sang số nhanh chóng và nhẹ nhàng. Nhờ một bơm dầu điện, hộp số tự động có thể sang số ngay cả khi động cơ đốt trong đang ngừng hoạt động.

Hệ thống thông tin giải trí là giao diện MMI Navigation Plus thông qua 2 màn hình cảm ứng lớn (màn hình 10,1 inch phía trên và 8,6 inch phía dưới). Hệ thống thông tin giải trí ở hàng ghế sau được thể hiện qua 2 màn hình 10 inch full-HD có thể tháo rời thành 2 máy tính bảng. Kèm đó là hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen với 17 loa công suất 730 watt.

Với phiên bản Audi A8L Plus được trang bị kính cách âm và 1 bàn gấp ở lưng ghế hành khách phía trước với gác chân có thể gập lại, hàng ghế sau có thể ngả ra, hộc làm mát, các gói da và crom bổ sung, khe cắm sạc 12V, đèn đọc sách ở hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen Premium Plus ở phía sau với 23 loa, gồm cả loa tầm cao công suất 1.920 watt.

Ngoài tính năng kiểm soát hành trình, hiển thị kiểm soát áp suất lốp, hệ thống Start/Stop với khả năng tái tạo năng lượng từ quá trình phanh, các hệ thống hỗ trợ lái cũng bao gồm đồng hồ kỹ thuật số ảo Audi virtual cockpit, hiển thị vận tốc trên kính (Head-up display), hỗ trợ đỗ xe với camera 360…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi Việt Nam ra mắt Audi A8L mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO